Thị trường bất động sản năm 2022: Còn sốt “hầm hập”?

Google News

Theo nhận định của các chuyên gia, bức tranh thị trường bất động sản 2022 sẽ lạc quan hơn khi các hoạt động kinh tế phục hồi trở lại.

Theo PGS.TS.Trần Kim Chung, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021 diễn ra nhiều sắc thái khác nhau. Bất động sản công nghiệp tiếp tục phát triển tốt nhưng bất động sản dịch vụ cho thuê suy giảm mạnh trong khi xuất hiện bất động sản siêu sang và bất động sản cao cấp tăng giá bất chấp đại dịch.
Đất nền đầu năm và cuối năm có biểu hiện tăng giá bong bóng do đầu cơ lướt sóng trong khi trái phiếu doanh nghiệp bất động sản dựa trên chủ yếu là lãi suất cao nên bị cảnh báo. Đáng chú ý, giá đấu giá đất thành công tại 4 lô đất tại Thủ Thiêm (TP.HCM) đã đạt mức cao đột biến.
Thi truong bat dong san nam 2022: Con sot “ham hap”?
Bất động sản 2022 được dự báo sẽ tăng. Ảnh minh hoạ 
Nhận định về năm 2022, ông Nguyễn Văn Đính - Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng: "Sang năm 2022, xu hướng giá bất động sản có thể tiếp tục tăng ở mức cao vì nguồn cung yếu do thủ tục đầu tư vẫn chưa được tháo gỡ triệt để và lực cầu đang được duy trì, thậm chí có thể mạnh hơn".
Cùng quan điểm, ông Cấn Văn Lực - chuyên gia kinh tế chỉ ra, thị tường BĐS 2022 sẽ lạc quan do kinh tế Việt Nam dự báo sẽ phục hồi tích cực và Bộ Xây dựng đang hoàn thiện và chuẩn bị trình Chính phủ chiến lược phát triển nhà ở.
Trong khi đó, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng, dù trải qua 2 năm dịch bệnh phức tạp nhưng giá bất động sản của nhiều phân khúc vẫn tiếp tục tăng. Điều này khiến giá các loại hình chung cư, căn hộ sơ cấp tiếp đà tăng trong năm 2022.
Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Kênh thông tin thị trường batdongsan.com.vn nhận định, nhu cầu đầu tư bất động sản của người dân trong năm 2022 vẫn lớn. Khảo sát cho thấy, có tới 92% người đầu tư được hỏi sẽ tiếp tục đầu tư bất động sản trong năm 2022, 77% mong muốn mua thêm nhà đất và 44% chọn mua bất động sản trong tương lai.
Dự báo về thị trường bất động sản năm 2022, TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho biết, giá bất động sản nhà ở sẽ có xu hướng tăng trong năm 2022. Đây cũng là phân khúc tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản, trong khi các loại hình như bất động sản thương mại, bất động sản du lịch phục hồi chậm hơn.

Video: Video: Nhà 25m2- cơ hội có nhà cho nhiều người? Nguồn: VTV24


Hoàng Minh