Thu hồi mì Hảo Hảo tại Anh không có nghĩa là cấm bán

Google News

Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh thông tin: Cảnh báo thu hồi mì Hảo Hảo tại Anh không có nghĩa là cấm bán tất cả sản phẩm này.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh, Cục An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) cảnh báo thu hồi mì Hảo Hảo và miến Good có xuất xứ của Việt Nam. Cụ thể, ngày 20.8.2021, FASI cảnh báo thu hồi một số sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo (có hạn sử dụng ngày 24.9.2022) và miến ăn liền Good (có hạn sử dụng đến ngày 10.11.2022) do ACECOOK Việt Nam sản xuất.
Thu hoi mi Hao Hao tai Anh khong co nghia la cam ban
Mì Hảo Hảo trên kệ siêu thị.
Tuy nhiên, đây không phải là quyết định hành pháp mà chỉ là cảnh báo cấp độ 2. Cảnh báo trên không có nghĩa là tất cả sản phẩm này bị cấm bán hay buộc phải tiêu hủy tại Ireland.
Sau khi nhận được thông tin, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh đã liên hệ ngay với phía Ireland đề nghị chia sẻ thông tin chi tiết để phục vụ công tác kiểm tra của các cơ quan quản lý trong nước đối với quy trình sản xuất và quản lý chất lượng của ACECOOK Việt Nam.
Ông Nguyễn Cảnh Cường - Tham tán Công sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh - cho biết, cảnh báo nói trên không phải là một quyết định hành pháp mà chỉ là cảnh báo cấp độ 2. Trong những trường hợp như vậy, nhà phân phối tại Ireland sẽ dừng bán và thông báo tại các điểm bán hàng về việc thu hồi sản phẩm đã bán. Người tiêu dùng có thể trả lại sản phẩm đã mua và được hoàn lại tiền theo hóa đơn.
“Cảnh báo nói trên không có nghĩa là tất cả sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good bị cấm bán hay buộc phải tiêu hủy tại Ireland. Nhà phân phối không bị phạt hay bị buộc phải đóng cửa”- ông Nguyễn Cảnh Cường chia sẻ.
Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh, từ đầu năm 2021 đến nay, Cục Tiêu chuẩn thực phẩm Anh quốc đã đăng 58 cảnh báo thu hồi thực phẩm và đồ uống trên toàn lãnh thổ nhưng chưa có trường hợp nào liên quan đến sản phẩm có xuất xứ Việt Nam. Mì Hảo Hảo vẫn đang được bày bán tại London.
Trong khi chờ trả lời chính thức của FSAI, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh khuyến nghị: ACECOOK Việt Nam nên tuyên bố nhận trách nhiệm đối với số sản phẩm bị khuyến nghị thu hồi tại Ireland, tạm thời dừng sản xuất mì Hảo Hảo và miến Good cho đến khi tìm ra xuất xứ chất Ethylene oxide trong quy trình sản xuất.
Theo Vũ Long/Lao Động