Thực hiện 6 điều này người làm công ăn lương cũng có thể có nhà riêng

Google News

Nếu bạn muốn mua nhà, có một "chốn đi về" của riêng mình thì đừng bao giờ bỏ qua những bí quyết tiết kiệm dưới đây.

Cân nhắc và sống bằng một lương

Nếu như hai vợ chồng bạn đã lên kế hoạch mua nhà trong vòng 5 năm tới, thì ngay từ bây giờ bạn nên lập kế hoạch để tiết kiệm. Nếu bạn là một cặp vợ chồng đều có thu nhập hàng tháng thì sống bằng một lương và phần còn lại được tiết kiệm sẽ là cách nhanh nhất để có thể tiết kiệm được. Điều này có nghĩa là 2 vợ chồng phải thảo luận kỹ càng, chịu sống tiết kiệm hơn một chút vì tiêu 2 lương không hề dễ dàng như tiêu một lương. Hoặc bạn có thể mở một tài khoản tiết kiệm, sau đó vợ và chồng cùng gửi một nửa tiền lương vào, ngoài ra chú ý các khoản chi tiêu hàng ngày để tiết kiệm.

Nên mở sổ tiết kiệm có kỳ hạn

Người xưa thường nói "buôn tàu buôn bè không bằng ăn dè hà tiện". Mặc dù, hiện nay lãi suất các ngân hàng ở mức thấp nhưng nếu có một khoản tiền gửi ở ngân hàng cũng là cách giúp sớm đạt được mục tiêu mua nhà.

Cả hai vợ chồng trẻ cân nhắc nhiều phương pháp tiết kiệm để sớm mua được nhàTrước khi gửi tiền vào ngân hàng, bạn có thể tham khảo nhiều ngân hàng xem mức lãi suất 6 tháng, 12 tháng, hay 24 tháng thì sẽ ra sao? Sau đó, bạn hãy so sánh và đưa ra quyết định nên chọn ngân hàng và mức kỳ hạn mà bản thân cảm thấy có thể chấp nhận được. Nguyên tắc chung lãi suất càng cao, thời hạn càng dài vì vậy đừng cố rút tiền trước kỳ hạn, bạn sẽ mất đi một nguồn tiền lãi đáng kể.

Thuc hien 6 dieu nay nguoi lam cong an luong cung co the co nha rieng

Không nên nợ nần nếu không phải việc cần phải nợ

Nếu bạn đã có mục tiêu mua nhà, thì bạn cần phải trả các khoản nợ càng nhanh cũng là cách tiết kiệm vì nó không khiến bạn phải đau đầu với tiền lãi. Vợ chồng trước khi mua nhà nên cố gắng trả hết nợ thẻ tín dụng cũng như các khoản vay cá nhân khác càng sớm càng tốt để giảm bớt khoản tiền lãi. Đầu tiên bạn hãy chú ý và cố gắng trả khoản nợ có mức lãi suất cao nhất. Nợ thẻ tín dụng lãi suất cao và ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng khi vay vốn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết trả hết các khoản nợ hay tiết kiệm tiền thì hãy cố gắng trả hết nợ đã nhé.

Nghĩ đến cách kiếm nhiều tiền hơn

Nếu như vợ chồng bạn muốn mua nhà và coi đây là mục tiêu hàng đầu thì nên thay đổi thói quen chi tiêu có thêm khoản tiền tiết kiệm vào túi tiền của cả nhàChưa bao giờ quá muộn để làm thêm một công việc gì đó ngoài công việc hiện tại như dọn dẹp nhà cửa, nhận làm vườn cho người ta để kiếm tiền hoặc nhận các công việc thời vụ làm tại nhà. Những việc này giúp bạn bận rộn nên không chi tiêu hoang phí và có thêm khoản tiền vào túi tiền của cả nhà.

Thuc hien 6 dieu nay nguoi lam cong an luong cung co the co nha rieng-Hinh-2

Chỉ tiêu một khoản tiền nhất định trong 1 tháng

Cách sống của người biết tiết kiệm tiền là tìm lối sống không tốn tiền nhưng mà vẫn có niềm vui. Nếu bạn là người thích đọc sách thay vì mua nhiều sách mới, bạn có thể đến thư viện mượn về. Hay bạn là người thích xem phim, thay vì đến rạp có thể đăng ký truyền hình cáp có rất nhiều bộ phim hay và hấp dẫn. Bạn hay ăn ở ngoài, hãy thử ăn ở nhà hàng ít hơn... Săn các phiếu giảm giá để có thể mua đồ hay đi ăn với phiếu giảm giá cũng giúp tiết kiệm tiền. Ngoài ra, bạn cũng nên quy định một tháng gia đình bạn thường chi hết bao nhiêu tiền là đủ, và quy định chỉ nên sống trong khoản đó, số thừa bạn sẽ tiết kiệm lại.

Tận dùng nguồn nhân sách của người thân

Một trong những cách giúp các bạn trẻ sớm mua được nhà chính là tận dụng nguồn ngân sách từ người thân. Bởi thông thường người thân như: cha mẹ, anh chị em ruột hai bên thường sẽ cho bạn mượn một số tiền trong một khoảng thời gian nhất định mà không cần phải trả bất cứ đồng lãi nào. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm được vô số tiền rồi.

Theo Min Min/ Khoevadep