Thưởng tết BĐS 2021: Chỗ treo ô tô… nơi động viên tinh thần là chính

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi nhiều doanh nghiệp bất động sản chưa có kế hoạch thưởng Tết 2021 thì vẫn có công ty treo thưởng hẳn một chiếc ô tô. 

Mọi năm, bất động sản là một trong những ngành có mức thưởng Tết cao ngất ngưởng tại Việt Nam, với số tiền có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.
Năm nay, do tác động từ đại dịch COVID-19, khiến toàn ngành bất động sản bị thâm hụt doanh thu.
Dù vậy, những tháng cuối năm, thị trường ấm dần lên với nhiều tín hiệu khả quan giúp một số công ty nhanh chóng tăng tốc lấy lại phong độ, doanh thu lợi nhuận tốt hơn.
Thuong tet BDS 2021: Cho treo o to… noi dong vien tinh than la chinh
 Ảnh minh họa. 
Mới đây, chia sẻ với Infonet, ông Nguyễn Vũ Cao – Chủ tịch HĐQT Khang Land cho biết đã có kế hoạch treo thưởng Tết 2021 ở mức hấp dẫn là ô tô do công ty có những dòng sản phẩm bán chạy. Theo đó, có hai dòng ô tô được doanh nghiệp địa ốc này đưa ra làm thưởng Tết với trị giá dao động từ 400 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, tùy vào tiêu chí kèm theo.
Ông Vũ Kim Giang - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Hải Phát tiết lộ, năm nay mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng sau đó thị trường cũng phục hồi tương đối tốt nên kế hoạch thưởng tết của công ty vẫn đảm bảo thưởng cho nhân viên như mọi năm để lấy động lực sang năm mới làm việc tốt hơn.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có mức thưởng Tết 2021 cao như vậy.
Tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp bất động sản hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về thưởng Tết.
Còn tại TP HCM, theo một giám đốc công ty bất động sản, đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn chưa đưa ra con số thưởng tết cụ thể cho chuyên viên nhưng có lẽ sẽ giảm mạnh so với các năm trước. Thậm chí, đối với nhân viên mới ký hợp đồng lao động dưới 1 năm, thưởng Tết chỉ mang tính động viên tinh thần là chính như: hộp bánh, hoa quả...
Anh Quốc Nam (nhân viên kinh doanh một sàn bất động sản ở Hà Nội) cho biết, dù chưa công bố chính thức, nhưng trong mấy cuộc họp gần đây, ban lãnh đạo công ty đã đề cập đến mức thưởng Tết Nguyên đán 2021 sẽ giảm nhiều nửa so với năm ngoái.
Tương tự, chị Hoài (quận 2, TP HCM) tiết lộ, từ đầu năm đến nay chị sống chủ yếu bằng tiền lương cứng, hoa hồng èo uột. Thưởng Tết năm nay, chị Hoài e rằng còn thấp hơn nhiều so với mức thưởng lương tháng thứ 13 năm ngoái.
Hoàng Minh