Tìm thấy túi đựng 80 triệu sau khi đào bới 5 tấn rác

Google News

Đội công nhân môi trường đã bới 5 tấn rác giúp người đàn ông tìm lại số tiền lớn.

Anh Lin, sống ở Miêu Lật, Đài Loan, Trung Quốc được phen hốt hoảng sau khi ném một túi giấy vào sọt rác. Trước khi ném vào đống rác, anh không hề xem bên trong có thứ gì. Buổi chiều, xe rác đến khu dân cư thu gom rác như thường lệ và sau đó anh mới tá hoả vì không thấy chiếc túi giấy ở đâu.

Anh Lin không hề biết trong túi đựng 100.000 đài tệ (gần 80 triệu đồng) và các tài liệu quan trọng. Lúc phát hiện sự việc thì rác của nhà anh Lin cùng những nhà khác đã được đổ vào xe và đem đến bãi tập kết. Việc tìm lại hoặc đào bới khó ngang lên trời vì cả địa phương có hàng tấn rác mỗi ngày. Chuyện đào bới 5 tấn rác để tìm chiếc túi giấy là cực kỳ khó khăn, vất vả.

Nhưng vì số tiền lớn quá lớn, anh Lin đã phải nhờ đến đội công nhân môi trường hỗ trợ.

Tim thay tui dung 80 trieu sau khi dao boi 5 tan rac

Số tiền lớn được tìm thấy sau khi bới 5 tấn rác.

Anh Liao Guanghui, đội trưởng đội công nhân môi trường ở Miêu Lật cho hay, việc tìm đồ bị mất trong đống rác nặng 5 tấn không dễ dàng gì. Tuy nhiên, họ đã cố gắng và tìm lại được chiếc túi đựng tiền và tài liệu của anh Lin.

Những người hỗ trợ gia đình anh Lin tuy vất vả nhưng vui vì đã làm việc có ích, giúp lấy lại đồ bị mất. Tuy nhiên, phía công nhân môi trường cũng khuyên rằng, bất cứ gia đình nào cũng nên kiểm tra kỹ các túi đựng trước khi cho vào sọt rác để tránh ném các đồ quý giá như vàng bạc trang sức hay tiền, tài liệu, giấy tờ quan trọng...

Hồi năm ngoái, một phụ nữ ở Đài Loan, Trung Quốc cũng tá hoả sau khi số tiền 70.000 tệ (54 triệu đồng) được tiết kiệm bấy lâu không cánh mà bay. Theo đó, người này cho số tiền vào một chiếc hộp giấy, sau đó bọc trong một túi đựng phân bón cất giữ cẩn thận.

Thế nhưng, vào một ngày, người này không tìm thấy túi đựng tiền tiết kiệm ở đâu. Nguyên nhân do người nhà đã ném chiếc túi vào thùng rác của gia đình để đem đi đổ mà không biết bên trong có gì.

Người phụ nữ này lo đến mất ngủ, nhờ cậy đội công nhân môi trường hỗ trợ. Sáng hôm sau, sau 1 tiếng đào bới rác, họ đã tìm được chiếc túi có 70.000 tệ (54 triệu đồng). Người phụ nữ vui mừng khôn xiết khi nhận lại số tiền lớn mà mình đã tích góp từ lâu.

Theo Nghi Dung/ Dân Việt