"Tối hậu thư" 15 ngày cho Tràm Chim resort

Google News

UBND huyện Bình Chánh vừa ban hành (ngày 13/12) quyết định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả với công trình Tràm Chim resort.

Cụ thể, UBND huyện Bình Chánh cho bà Trần Thị Minh Trang, chủ resort Gia Trang quán - Tràm chim resort 15 ngày để khôi phục hiện trạng khu đất như ban đầu (tính từ bà Trang nhận được quyết định). Quá thời hạn trên, UB huyện sẽ tiến hành cưỡng chế các công trình vi phạm.
Trao đổi với PLO, đại diện UBND huyện Bình Chánh cho biết dự kiến chi phí cưỡng chế công trình này lên đến gần 600 triệu đồng. Chi phí này do bà Trang chịu.
 
Theo UBND huyện Bình Chánh, bà Trang đã tự ý chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp (đất lúa và các loại đất nông nghiệp khác) thành đất phi nông nghiệp để xây dựng nhiều hạng mục công trình không phép lên đến gần 7.000 m2.
Công trình này được bà Trang xây dựng từ 2015 với nhiều hạng mục như: cổng chào, mái che, phòng phục vụ lưu trú, phòng massage, karaoke... với kết cấu chính là cột bê tông, gỗ, sắt, mái ngói, bạt kéo, sân gạch, xi măng. Tổng cộng có 65 phòng khách sạn, 16 phòng karaoke, 13 phòng xông hơi... đã được xây trong công trình.
"Bà Trang có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định này. Việc người bị cưỡng chế thực hiện quyền khiếu nại hoặc khởi kiện không đương n nhiên làm tạm ngưng việc thi hành quyết định này, trừ trường hợp có quyết định khác theo trình tự luật định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền", quyết định của UBND huyện Bình Chánh nêu rõ quan điểm.
Theo Kiên Cường/Pháp Luật Online