Tổng giám đốc Coteccons từ chức thành viên HĐQT

Google News

Ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng đã có đơn xin từ chức vị trí thành viên HĐQT Coteccons nhiệm kỳ 2017-2022, thay vào đó, HĐQT đề nghị bổ sung 2 cá nhân người nước ngoài.
 

Công ty CP Xây dựng Coteccons vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc chấp thuận đơn từ chức của thành viên HĐQT công ty.
Trong đó, HĐQT nhà thầu xây dựng này đã chấp thuận đơn xin từ chức khỏi vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022 của ông Nguyễn Sỹ Công - Tổng giám đốc. Ông Công đã có đơn xin từ chức vào ngày 21/6 trước đó.
Ngoài ông Công, ông Trần Quyết Thắng cũng có đơn xin từ chức khỏi vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ này của Coteccons.
Để thay thế 2 vị trí nói trên, HĐQT Coteccons đã bổ nhiệm 2 cá nhân làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022 bao gồm ông Bolat Duisenov (sinh năm 1981, quốc tịch Kazakhstan) và ông Herwig Guido H.Van Hove (sinh năm 1969, quốc tịch Bỉ).
HĐQT Coteccons dự kiến bổ sung vấn đề này vào nội dung chương trình họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 được tổ chức vào ngày 30/6 tới đây.
Tong giam doc Coteccons tu chuc thanh vien HDQT
 Ông Nguyễn Sỹ Công, Tổng giám đốc Coteccons hiện tại. Ảnh: CTD.
Hai cá nhân người nước ngoài dự kiến được bầu vào HĐQT Coteccons chính là người của 2 cổ đông ngoại lớn nhất tại công y xây dựng này.
Trong đó, ông Bolat Duisenov hiện là CEO của Kusto Vietnam (cổ đông nắm giữ 17,55% vốn Coteccons) và ông Herwig Van Hove là CEO tại The8th (nắm 10,42% vốn).
Đây cũng chính là 2 cổ đông lớn đòi bãi nhiệm ông Nguyễn Bá Dương (Chủ tịch HĐQT) và ông Nguyễn Sỹ Công (Tổng giám đốc) khỏi HĐQT.
Trong thông báo mới nhất, đại diện của Kusto và The8th khẳng định hai cổ đông này không liên quan đến nhau cho dù xét từ bất kỳ góc độ nào. Cả hai khẳng định là những thực thể độc lập và được kiểm soát bởi các nhà quản lý độc lập.
Đại diện 2 cổ đông cũng khẳng định, cáo buộc của ban giám đốc Coteccons về mối liên quan giữa 2 pháp nhân này cùng một vài cổ đông ngoại khác tại doanh nghiệp là không có căn cứ.
Trước đó, trong thông báo thứ 2 đưa ra được ký bởi ông Nguyễn Sỹ Công, ban lãnh đạo Coteccons cũng khẳng định, sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ các cổ đông lớn và sẵn sàng chuyển giao vị trí của mình cho những ứng cử viên do cổ đông lớn tiến cử nếu nhân sự mới đủ uy tín và năng lực để dẫn dắt công ty phát triển lâu dài.
Mâu thuẫn tại Coteccons bắt đầu căng thẳng từ đầu tháng 6, khi các cổ đông ngoại của nhà thầu này liên tục đòi miễn nhiệm 2 vị trí lãnh đạo cao nhất trong công ty là ông Nguyễn Bá Dương và ông Nguyễn Sỹ Công.
Các cổ đông lớn cho rằng, ban lãnh đạo hiện tại đã có hàng loạt vi phạm trong quá trình quản trị gây ảnh hưởng lớn tới lợi ích của cổ đông và khiến kết quả kinh doanh của Coteccons không tương xứng với quy mô doanh nghiệp.
Về phía ban lãnh đạo Coteccons, nhóm này cho rằng các cổ đông ngoại đang muốn thâu tóm doanh nghiệp.
Trưởng Ban kiểm soát Coteccons - ông Luis Fernando Garcia Agraz (người của Kusto) cũng đã có báo cáo tố Ban điều hành mạo danh để soạn thảo toàn bộ phần báo cáo trong Báo cáo thường niên 2019, đồng thời cắt xén, chỉnh sửa 8 nội dung trong báo cáo gốc của BKS.
Trong khi đó, tờ trình Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của Coteccons cho biết, HĐQT công ty này sẽ trình cổ đông miễn nhiệm 2 thành viên Ban kiểm soát không có đủ điều kiện và tiêu chuẩn làm kiểm soát viên, gồm ông Luis Fernando Garcia Agraz nói trên và ông Đặng Hoài Nam.
Theo Zing