Trồng hoa nhìn như quả lựu, nông dân đút túi hàng triệu/kg

Google News

Ở nước ta, bạn có thể tìm thấy giống hoa này tại 1 số tỉnh miền núi phía Bắc.

Nếu chỉ quan sát từ xa, dám chắc tới 99% người nhìn đều cho rằng bông hoa này là 1 quả lựu bị nứt đôi. Thực chất, giống hoa này còn có tên gọi là “lựu giả” nhờ hình dáng đặc biệt của nó. Ngoài ra, nó thường được gọi bằng 1 cái tên phổ biến hơn – thất diệp nhất chi hoa (tạm dịch: Cây 7 lá 1 hoa).

Trong hoa nhin nhu qua luu, nong dan dut tui hang trieu/kg

Ở nước ta, loài cây này được mệnh danh là loài “kỳ hoa dị thảo” của dãy Hoàng Liên sơn. Bạn có thể tìm thấy thất diệp nhất chi hoa tại 1 số tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Hòa Bình hoặc trong rừng Cúc Phương. Tuy nhìn rất ngon mắt nhưng tác dụng chính của loài cây này lại thiên về mặt y dược. Cây có tính hàn, thân rễ có công dụng làm mát máu, đặc biệt hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị các loại bệnh ung thư như ung thư gan, dạ dày hay não.

Trong hoa nhin nhu qua luu, nong dan dut tui hang trieu/kg-Hinh-2

Ở Trung Quốc, giống cây này cũng có giá trị tương tự. Và dù ở Việt Nam hay nước ngoài, thất diệp nhất chi hoa đều có số lượng tự nhiên rất hiếm. Thêm vào đó, chúng có giá trị y dược cao nên có thể bán với giá lên tới 1.200 NDT/kg (4,2 triệu đồng/kg) ở Trung Quốc. Nhiều nông dân nước này cũng chuyển sang trồng thất diệp nhất chi hoa vì chúng có giá trị kinh tế cao.

Trong hoa nhin nhu qua luu, nong dan dut tui hang trieu/kg-Hinh-3

Để trồng giống cây này, người nông dân phải chọn môi trường trồng trọt mát mẻ, có độ ẩm thích hợp. Bởi thực tế trồng cây cho thấy, giống cây này vừa sợ khô lại vừa sợ bị tích nước, vì vậy cần có kỹ thuật khéo léo để cây phát triển hiệu quả.

Thất diệp nhất chi hoa thích hợp sinh trưởng trên vùng núi cao từ 700 – 1.100m, ở nơi đất chứa nhiều mùn. Tuy nhiên do tỷ lệ nảy mầm tự nhiên của cây khá thấp nên thường phải trộn thêm với 1 số thành phần nhân tạo.

Theo Danviet