Trước xây trường nuôi dạy 1.000 trẻ mồ côi, FPT hoạt động từ thiện sao?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi dự định mở trường cho 1.000 em nhỏ mồ côi vì COVID-19, ông Trương Gia Bình và Tập đoàn FPT đã từng có hàng loạt hoạt động thiện nguyện ý nghĩa vì cộng đồng.

Bắt đầu từ năm 2010, ngày 13/3 được Tập đoàn FPT lấy làm ngày "Vì cộng đồng" với mục tiêu lan tỏa và nuôi dưỡng tấm lòng nhân ái của mỗi cán bộ nhân viên đối với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
Vào ngày này hằng năm, cán bộ nhân viên trong công ty đều hưởng ứng các hoạt động vì cộng đồng trên toàn quốc như hiến máu, quyên góp từ thiện, đi thăm các bệnh nhi ung thư, quyên góp sách, mở gian hàng gây quỹ… Mỗi năm, tập đoàn sẽ có một chủ đề khác nhau.
Truoc xay truong nuoi day 1.000 tre mo coi, FPT hoat dong tu thien sao?
 Ông Trương Gia Bình thường xuyên tổ chức những hoạt động thiện nguyện. Ảnh: FPT
Bên cạnh đó, FPT cũng đang sở một quỹ từ thiện riêng với mục tiêu phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Quỹ từ thiện Hy vọng được quyết định thành lập ngày 7/2/2017. Các thành viên sáng lập gồm: CTCP FPT (góp 4 tỷ đồng), VnExpress ( góp 1 tỷ đồng), ông Trương Gia Bình ( 1 tỷ đồng), ông Bùi Quang Ngọc và bà Trương Thị Thanh Thanh mỗi người góp 500 triệu đồng vào quỹ.
Mùa lũ miền Trung năm ngoái, quỹ phát động chương trình "Chung tay vì miền Trung" nhằm kêu gọi sự chung tay hỗ trợ khẩn cấp cho hàng triệu đồng bào trong vùng bão lũ từ các cá nhân, tập thể trong toàn xã hội.
Năm 2021, FPT Shop cũng triển khai chương trình trích tiền bán thiết bị công nghệ làm thiện nguyện Xuân Tân Sửu. Với mỗi sản phẩm điện thoại, laptop, máy tính bảng được bán ra trong dịp này, FPT Shop sẽ trích 15.000 đồng từ lợi nhuận bán hàng để góp vào chuỗi hoạt động thiện nguyện mùa Tết. Số tiền này sẽ góp vào Quỹ Hy vọng để tặng vé xe miễn phí cho 2.000 sinh viên nghèo miền Trung; tổ chức Tết cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn...
Truoc xay truong nuoi day 1.000 tre mo coi, FPT hoat dong tu thien sao?-Hinh-2
 Quỹ Hy vọng do FPT vận hành từng tổ chức nhiều hoạt động từ thiện trong mùa dịch. Ảnh: Quỹ Hy vọng
Năm 2020, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" của Tập đoàn FPT trao tặng tiền và dụng cụ y tế tới Bệnh viện Bạch Mai trong đợt chống dịch COVID-19.
Gần đây nhất, quỹ Hy vọng đã thực hiện chương trình "Túi thuốc F0" nhằm hỗ trợ các F0 đang điều trị tại nhà. Mỗi tuần, chương trình "Túi thuốc 0 đồng" trao đi 3.000 túi thuốc cùng 300 máy SpO2 đến các bệnh nhân.
FPT cũng đã đồng hành cùng Quỹ Hy vọng trao 5.000 túi rau củ quả cho các hộ nghèo, trẻ em cơ nhỡ, người khuyết tật tại TP.HCM để ổn định cuộc sống thường nhật.
Truoc xay truong nuoi day 1.000 tre mo coi, FPT hoat dong tu thien sao?-Hinh-3
 Túi thuốc F0. Ảnh: VnExpress
Tập đoàn FPT còn hỗ trợ máy tính, máy in tại bệnh viện dã chiến lớn nhất Hà Nội. Trong tháng 8 vừa qua, Tập đoàn FPT cũng trao tặng UBND quận Cầu Giấy 45 bộ máy tính để hỗ trợ công tác khai báo, kê khai, phân luồng… tại các điểm tiêm vaccine trên địa bàn, với tổng kinh phí 400 triệu đồng.
Như vậy, có thể thấy, trong suốt những năm tháng hình thành và phát triển, Tập đoàn FPT và Chủ tịch Trương Gia Bình đã nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ vì cộng đồng.
Hoàng Minh