Trường quốc tế Global "dỏm" yêu cầu PH cho con ở nhà nếu chưa hoàn thiện học phí

Google News

(Kiến Thức) - Ở cuối phần thông tin tuyển sinh, "Trường Quốc tế Global" lưu ý các phụ huynh học sinh vui lòng cho con ở nhà nếu sau 30 hàng tháng chưa đóng hoàn thiện học phí. Thông tin này khiến nhiều người cảm thấy phản cảm, bức xúc.

Không nằm trong danh sách 11 trường quốc tế "chuẩn xịn" mà Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD&ĐT) vừa công bố, nhưng ghi nhận của PV Kiến Thức ngày 21/8, "Trường Global" vẫn ngang nhiên treo tấm biển hiệu làm bằng khung sắt to và đẹp trên mái với dòng chữ "Trường Quốc tế Global".
Điều này cũng hoàn toàn trái ngược với lời khẳng định của Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh trước báo giới rằng: Trên địa bàn của quận không có trường nào mang tên "trường quốc tế" và không có trường quốc tế trong quy định.
Truong quoc te Global
 Trường quốc tế Global không nằm trong danh sách 11 trường quốc tế "chuẩn xịn" mà Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố. Trên mái trường này vẫn treo biển hiệu với dòng chữ "Trường Quốc tế Global".
Không những vậy, tường bao bên ngoài của ngôi trường nằm tại phường Yên Hòa - Cầu Giấy còn xuất hiện không ít băng rôn quảng cáo tuyển sinh năm học 2019 - 2020. Trên những tấm băng rôn này đều gắn mác “Quốc tế” và in rõ “Trường Quốc tế Global được xếp một trong 10 trường Quốc tế tốt nhất Hà Nội” rất rõ ràng.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, trường quốc tế Global do Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Giáo dục Toàn Cầu làm chủ đầu tư. Thông tin giới thiệu trên website http://gis.com.vn cho thấy Global là trường liên cấp 1, 2, 3 được thành lập vào năm 2009. Ngôi trường có tổng diện tích là 4ha, với tổng mức đầu tư 30 triệu USD. Hệ thống trường "Quốc tế" Global được Thụy Điển và Singapore thiết kế, với tổng số học sinh là 3.500 (từ mầm non đến hết 12).
Các chương trình học tại Global bao gồm: Học đọc; học viết; tiếng Anh; Toán; Khoa học; Nghệ thuật; Giáo dục sức khỏe và Thể chất.
Truong quoc te Global
Trường Global "gắn mác" mình "xếp hạng một trong 10 trường Quốc tế tốt nhất Hà Nội". 
Bên cạnh đó, thông tin về các khoản phí và học phí năm học 2019 - 2020 của các học sinh từ mầm non cho đến cấp 3 tại ngôi trường này cũng đều được ghi rõ ràng trên website http://gis.com.vn.
Cụ thể, chương trình đào tạo liên kết quốc tế của khối mầm non có mức học phí là 4,3 triệu đồng/tháng. Chương trình song ngữ là 5,5 triệu đồng/tháng.
Đối với cấp tiểu học, chương trình liên kết Quốc tế là 4 triệu đồng/tháng; chương trình song ngữ thì 8,7 triệu đồng/tháng.
Ở khối trung học cơ sở, nếu học chương trình liên kết quốc tế, mỗi em sẽ phải đóng là 4,2 triệu đồng/tháng; chương trình song ngữ là 9,7 triệu đồng/tháng.
Cấp THPT: Học chương trình liên kết Quốc tế sẽ đóng 5 triệu đồng/tháng; Chương trình song ngữ là trên 12,8 triệu đồng/tháng.
Tất cả các học sinh của các khối còn phải nộp thêm phí nhập học 2,73 triệu đồng/học sinh (đóng 1 lần); phí hồ sơ 100 nghìn đồng; phí ăn; đồng phục; phí xe đưa đón; phí tham gia thể thao...
Truong quoc te Global
Trường "Quốc tế" Global đề nghị PHHS cho con ở nhà nếu chưa đóng hoàn thiện học phí sau 30 hàng tháng.
Global còn không quên áp dụng chính sách “khuyến mại” cho các trường hợp học sinh đóng tiền sớm. Trường hợp học sinh nhập học từ tháng 3, tháng 4/2019 khi đóng học phí cả năm học sẽ được giảm 15%. Hoặc gia đình nào mà có hai con cùng học tại Global sẽ được giảm 10% phí nhập học và học phí cả năm…
Tuy nhiên điều khiến nhiều người bức xúc là thông tin được nhấn mạnh ở cuối mục Tuyển sinh: “Sau ngày 30 hàng tháng nếu chưa đóng hoàn thiện học phí phụ huynh học sinh vui lòng cho con ở nhà”.
Ghi nhận của PV Kiến Thức còn cho thấy, cũng như nhiều trường khác, Global có hàng loạt xe đưa đón học sinh. Tuy nhiên quy trình, điều kiện đưa đón học sinh của nhà trường thế nào, có đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật hay không?
Để rộng đường dư luận và khách quan các thông tin liên quan đến trường “Quốc tế” Global, chiều ngày 21/8 PV Kiến Thức đã liên hệ với nhà trường. Tuy nhiên đại diện nhà trường cho biết, cán bộ phụ trách thông tin truyền thông của nhà trường hiện đang đi vắng và hẹn sẽ liên hệ cung cấp thông tin với PV sau.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Bảo Ngân