Trường quốc tế Global là “dỏm”, không thuộc Top 11 trường “xịn” Hà Nội công bố

Google News

(Kiến Thức) - Không nằm trong danh sách 11 trường quốc tế “chuẩn xịn” mà Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố, trường Global vẫn xưng danh "Quốc tế" khi quảng cáo trên mạng. Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cũng khẳng định trên địa bàn không có trường quốc tế nào.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD&ĐT) đã tiến hành công bố danh sách 11 trường học có tên kèm hai chữ “Quốc tế” trong quyết định thành lập và giấy phép hoạt động, hay còn gọi là 11 trường Quốc tế "xịn" trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công bố trường quốc tế "xịn", lộ nhiều trường quốc tế "dỏm"
Danh sách 11 trường Quốc tế "chuẩn xịn" được công bố gồm: Trường tiểu học Quốc tế Singapore tại KĐT Ciputra; Trường tiểu học Quốc tế Singapore tại Vạn Phúc; Trường tiểu học, THCS, THPT Quốc tế St.Paul; Trường mầm non và phổ thông Quốc tế ParkCity Hà Nội; Trường Hàn Quốc tại Hà Nội; Trường Quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia; Trường Quốc tế đa cấp Anh - Hà Nội; Trường phổ thông đa cấp Concordia Hanoi; Trường tiểu học, THCS, THPT Song ngữ Quốc tế Horizon tại TP Hà Nội; Trường THCS, THPT Quốc tế Singapore; Trường tiểu học Quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens.
Điều đáng nói là trong danh sách mà GD&ĐT Hà Nội công bố lại không có tên trường Gateway (tên đầy đủ là Trường phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway) - nơi xảy ra vụ việc học sinh lớp một bị bỏ quên tử vong trên xe đưa đón và hàng loạt trường học đang gắn mác "quốc tế" khác trên địa bàn quận Cầu Giấy.
Truong quoc te Global la
 Trường “quốc tế” Global (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) không nằm trong danh sách 11 trường quốc tế "chuẩn xịn" mà Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố.
Thực tế, trên địa bàn các quận ở Hà Nội hiện có nhiều trường "gắn mác" quốc tế. Chỉ tính riêng ở quận Cầu Giấy, khảo sát của PV Kiến Thức cho thấy có rất nhiều ngôi trường gắn mác "Quốc tế" không nằm trong danh sách mà GD&ĐT Hà Nội đã công bố, như: Trường Quốc tế Alaska; Trường Quốc tế Global...
Còn tại quận Hà Đông, có thể kể đến các trường “gắn mác” quốc tế là Trường Quốc tế Việt - Hàn Montessori (tòa nhà Hyundai Hillstate, số 5 Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội) hay Trường Mầm non “Quốc tế” IQ và Tiểu học “Quốc tế” IQ (địa chỉ số 55, Lê Lai, Hà Đông, Hà Nội).
Khu vực Thanh Xuân có trường Mầm non Montessori Quốc tế (ở Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính).
Truong quoc te Global la
Những hình ảnh thực tế này có đang  trái ngược với những khẳng định chắc nịch của ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy rằng: Trên địa bàn của quận không có trường nào mang tên "trường quốc tế" và không có trường quốc tế trong quy định?.
Trường Global vô tư xưng danh "Quốc tế' khi quảng cáo trên mạng
Tại buổi họp thông tin về vụ một học sinh trường Gateway bị bỏ quên tử vong trên xe đưa đón, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tiết lộ sự thật “động trời”: “Tên "Trường tiểu học quốc tế Gateway" là cách mà trường tự đặt để thu hút thêm học sinh".
Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cũng khẳng định: Trên địa bàn của quận không có trường nào mang tên "trường quốc tế" và không có trường quốc tế trong quy định.
Danh sách 11 trường quốc tế ở Hà Nội cũng vừa được công bố rõ ràng là thế nhưng trường “Quốc tế” Global (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn ngang nhiên quảng cáo trên mạng Internet với danh xưng “trường Quốc tế”.
Đáng chú ý là dòng chữ "Trường Quốc tế Global" còn được làm bằng khung sắt rất to và treo phía trên mái trường.
Truong quoc te Global la
Xe đưa đón các em học sinh trường “Quốc tế” Global liệu có đúng quy trình, điều kiện?
Ghi nhận của PV Kiến Thức vào cuối giờ chiều ngày 19/8 còn cho thấy, cũng như nhiều trường khác, trường “Quốc tế” Global có hàng loạt xe đưa đón học sinh. Tuy nhiên quy trình, điều kiện đưa đón học sinh của nhà trường thế nào, có đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật hay không?
Một câu hỏi khác cũng được nhiều người đặt ra là: Mác "quốc tế" của ngôi trường này có phù hợp với yêu cầu mà các cơ quan chức năng đặt ra hay chỉ là "danh hiệu tự phong" để thu hút học sinh, tăng học phí?
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...
Bảo Ngân