Tuyệt chiêu dùng ấm siêu tốc tiết kiệm điện năng

Google News

Với những kinh nghiệm quý báu khi sử dụng bình siêu tốc dưới đây chị em sẽ dễ dàng tiết kiệm điện năng cho gia đình mình.

Đổ nước lượng nước đúng yêu cầu

Khi sử dụng bình siêu tốc, bạn nên chú ý tới quy định lượng nước thấp nhất và cao nhất. Nguyên nhân là khi đổ nước vào ấm, bạn nên canh lượng nước vừa phải, không thấp hơn mức tối thiểu và không cao hơn mức tối đa.

Khi bạn cho lượng nước thấp hơn mức tối thiểu, nước khi sôi sẽ bị đóng cặn, nhanh bị cạn làm cho sản phẩm dễ hỏng giảm tuổi thọ. Nếu bạn cho vào ấm vượt quá mức tối đa thì khi sôi nước dễ bị trào ra ngoài, tràn vào các thiết bị bên trong và gây rò rỉ, chập mạch điện, gây cháy nổ rất nguy hiểm tới tính mạng.

Chỉ sử dụng ấm siêu tốc để đun nước

Khi bạn dùng ấm siêu tốc bạn nên nhớ chỉ dùng để đun nước. Tuyệt đối, không thiết kế để nấu sữa, nấu canh hay làm bất cứ việc gì khác. Nếu bạn cho vào ấm các thực phẩm hay nước có hương liệu, gia vị thì cặn sẽ đóng nhanh vào thành, đáy ấm, dễ gây cháy nổ làm giảm tuổi thọ của ấm.

Tuyet chieu dung am sieu toc tiet kiem dien nang

Không dùng bình siêu tốc luộc trứng nấu ăn

Theo các chuyên gia điện tử khuyến cáo cho người dùng là tuyệt đối không sử dụng ấm cho mục đích nào khác ngoài đun nước.

Làm sạch ấm siêu tốc thường xuyên

Một trong những cách giúp bạn tiết kiêm điện và tăng tuổi thọ khi dùng ấm siêu tốc là tránh cho ấm siêu tốc bị đóng cặn, rỉ sét, làm giảm khả năng gia nhiệt, bạn nên thường xuyên vệ sinh ấm, làm sạch mâm nhiệt, ruột ấm, sử dụng giấm để vệ sinh, nếu dùng khăn để làm sạch thì nên cùng khăn mềm để tránh làm trầy chất liệu có trong ruột ấm, dễ gây hỏng hóc cháy nổ.

Tuyet chieu dung am sieu toc tiet kiem dien nang-Hinh-2

Cho lượng nước phù hợp

Một số lưu ý khác khi dùng ấm siêu tốc

Bạn không để nước thừa bên trong ấm lâu, sẽ dễ làm mâm nhiệt bị gỉ, ảnh hưởng tới chất lượng ấm.

Bạn không nên di chuyển ấm khi đang đun sôi.

Bạn không nên đun nước ngoài trời, không đun nước trong phòng có máy lạnh, quạt để tránh cho ấm gia nhiệt nhiều hơn, tốn nhiều điện năng hơn.

 Khi đun bình siêu tốc bạn nên đậy nắp ấm siêu tốc kín, không để hở để nước sau khi sôi đến 100 độ C thì ấm tự ngắt điện an toàn.

Theo MinMin/Khoevadep