Ví điện tử Vietjet Air: Sếp lớn Yến Phương có hợp ghế mới?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Vietjet Air sẽ thành lập Công ty trung gian thanh toán để làm ví điện tử với vốn điều lệ 50 tỷ đồng, trong đó Vietjet Air nắm 51% vốn điều lệ.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) vừa ra nghị quyết về việc góp vốn thành lập Công ty con.
Theo đó, Vietjet Air góp vốn thành lập Công ty con có ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán, với vốn điều lệ 50 tỷ đồng, trong đó Vietjet Air góp vốn chiếm 51% vốn điều lệ.
Vietjet Air phân công bà Hồ Ngọc Yến Phương - Phó Tổng giám đốc, kiêm CFO thực hiện, phối hợp các công việc, thủ tục liên quan đến góp vốn thành lập Công ty con theo đúng pháp luật và điều lệ.
Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện, dư luận đã đặt câu hỏi: Vietjet Air thành lập Công ty trung gian thanh toán để làm ví điện tử, sếp lớn Hồ Ngọc Yến Phương có hợp ghế mới?
Vi dien tu Vietjet Air: Sep lon Yen Phuong co hop ghe moi?
 Vietjet Air sẽ thành lập Công ty trung gian thanh toán để làm ví điện tử với vốn điều lệ 50 tỷ đồng. (Ảnh minh họa).
Theo một số cơ quan truyền thông, bà Hồ Ngọc Yến Phương sinh năm 1967 người gốc Huế, tốt nghiệp Thạc sĩ tài chính kế toán quốc tế tại Đại học Swinburne - Úc.
Bà Phương có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, từng giữ vị trí lãnh đạo cấp cao ở những Công ty và tập đoàn danh tiếng trong lĩnh vực dầu khí, viễn thông, sản xuất công nghiệp...
Đặc biệt là có kinh nghiệm trong điều tiết và quản trị nguồn vốn, M&A, xây dựng hệ thống quản trị tài chính, quản lý kế toán và kiểm toán nội bộ.
Vi dien tu Vietjet Air: Sep lon Yen Phuong co hop ghe moi?-Hinh-2
 Bà Hồ Ngọc Yến Phương.
Bà Phương từng có thời gian làm Phó Tổng giám đốc tại PV Drilling (từ tháng 7/2008) sau là thành viên HĐQT; cũng là thành viên HĐQT, HĐTV tại các Công ty có liên quan khác như PVD Deepwater, PVD Tubulars Management, PVD Tech, PVD Drilling Overseas…; từng được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng ban tài chính Tập đoàn Dầu khí (PVN) từ tháng 6/2016.
Trước đó, bà Phương đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại PVD và các công ty khác, như Trưởng phòng Tài chính PVD, Giám đốc Tài chính (CFO) Công ty S-Telecom (Sfone), Financial Controller của Công ty Holcim Việt Nam, Giám đốc tài chính của SYM.
Bà Yến Phương là một trong những người đầu tiên đặt nền tảng và góp phần lớn xây dựng bộ máy quản trị tài chính chuyên nghiệp và bài bản thông qua việc triển khai thành công dự án quản trị doanh nghiệp ERP Oracle EBMS cho PV Drilling.
Ngoài ra bà Phương còn có công lớn trong các thương vụ sáp nhập của PV Drilling trên thị trường chứng khoán như thương vụ PVD với PVD Invest hay PVD phát hành 40 triệu cổ phiếu năm 2013...
Hiện bà Yến Phương đang là người phụ nữ quyền lực của Vietjet, luôn có cách lan tỏa năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho mọi nhân viên tại Công ty.
Khánh Hoài (tổng hợp)