Vietjet ra ví điện tử: Bao Cty tài chính “trong tay” bà Phương Thảo?

Google News

(Kiến Thức) - Trong lĩnh vực tài chính, CEO Vietjet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng HDBank. Bản thân ngân hàng này cũng đang sở hữu chi phối công ty tài chính HD Saison.

Trong nghị quyết vừa công bố ngày 16/6, HĐQT Vietjet Air đã thông qua việc góp vốn thành lập công ty con có ngành nghề kinh doanh chính là cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán.
Theo đó, công ty này có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán. Vietjet Air sẽ góp vốn chiếm 51% vốn điều lệ của công ty này.
Trước đó, hồi đầu tháng 3/2020, tại buổi gặp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các doanh nghiệp tư nhân, bà Hồ Ngọc Yến Phương - phó tổng giám đốc kiêm CFO Vietjet cũng kiến nghị Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tạo điều kiện để Vietjet phát hành ví điện tử.

Mời độc giả xem video: Máy bay lệch đường băng sân bay Tân Sơn Nhất: Vietjet nói gì? Nguồn: VTC Now


Vietjet ra vi dien tu: Bao Cty tai chinh “trong tay” ba Phuong Thao?
Vietjet Air của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo sắp phát hành ví điện tử. Ảnh: Forbes.  
CFO Vietjet lý giải nhu cầu trên bởi doanh số thanh toán hàng năm của Vietjet khoảng 2 tỷ USD. Giao dịch online nhưng tỷ lệ thu hộ bằng tiền mặt lại rất cao.
Ngoài cương vị Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn là Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank.
HDBank hiện nằm trong Top các ngân hàng dẫn đầu với chiến lược phát triển tập trung vào các mảng bán lẻ và SME, đang có tốc độ tăng trưởng cao. Sau gần 30 năm hoạt động HDBank đã chứng tỏ khả năng phát triển mạnh mẽ, bền vững với chất lượng tài sản vượt trội, giá trị vốn hóa trong nhóm dẫn đầu ngành ngân hàng và thị trường chứng khoán. Cổ phiếu HDBank được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM với mã chứng khoán HDB.
HDBank có 02 công ty con, gồm:
1. Công ty TNHH Một thành viên Quản lý nợ và Khai thác tài sản - Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.
2. Công ty Tài chính TNHH HD Saison (tên viết tắt: HD Saison)
Trong đó, HD Saison hiện có vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng. Trong đó, HDBank nắm 50% vốn điều lệ, đối tác Credit Saison của Nhật Bản sở hữu 49% và Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC) giữ 1%. Đây là 1 trong 3 công ty tài chính tiêu dùng có thị phần lớn nhất tại Việt Nam cùng FE Credit, Home Credit.
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 HDBank sáng 13/6, Phó chủ tịch thường trực HĐQT Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết ngân hàng đang đang xây dựng kế hoạch chuyển đổi Công ty Tài chính TNHH HD Saison sang mô hình cổ phần và có thể tiến tới IPO (chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng) công ty tài chính tiêu dùng này.
Theo cập nhật mới nhất của Forbes, khối tài sản của nữ tỷ phú này hiện là 2,2 tỷ USD, đứng vị trí 1001 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2020 do tạp chí này bình chọn.
Hoàng Minh (tổng hợp)