Vietnam Airlines dời lịch họp cổ đông sau ngày 30/6

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, HĐQT Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HVN) quyết định lùi thời gian họp cổ đông đến sau ngày 30/6. 
 

Vietnam Airlines cho biết dịch bệnh COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty, đồng thời làm cản trở công tác chuẩn bị các nội dung trình đại hội cổ đông do vậy hãng hàng không đã dời ngày đại hội. 
Trước đó, Vietnam Airlines dự định sẽ tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2021 vào ngày 30/6 tại Hà Nội. Ngày đăng ký cuối cùng để tham dự đại hội là 4/6.
Hiện tại, Vietnam Airlines chưa công bố tài liệu cho đợt họp sắp tới nên các chỉ tiêu kế hoạch chưa được hé lộ. 
Hang bay Vietnam Airlines doi lich hop co dong sau ngay 30/6
 
Về tình hình kinh doanh gần nhất trong quý 1, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.460 tỷ đồng, giảm 60% so với cùng kỳ. Việc kinh doanh dưới giá vốn khiến hãng hàng không với biểu tượng sen vàng lỗ gộp 3.869 tỷ đồng, trong khi quý 1 năm trước chỉ lỗ 632 tỷ đồng.
Trong khi đó, các khoản chi phí tuy giảm nhưng không thể bù đắp tình trạng doanh thu ảm đạm của Vietnam Airlines.
Kết quả là Vietnam Airlines ghi nhận lỗ ròng 4.890 tỷ đồng trong quý 1/2021, đánh dấu quý lỗ nặng nhất từ trước đến nay.
Khoản lỗ này khiến cho lỗ lũy kế tính đến 31/3/2021 ghi nhận đến 14.219 tỷ đồng, lớn hơn cả vốn điều lệ. Điều này có nghĩa là hãng hàng không này đang đứng trước nguy cơ hủy niêm yết nếu không sớm được khắc phục.
Theo HVN, đại dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng và trực tiếp đến ngành hàng không toàn cầu, trong đó có HVN.
Ngoài ra, lợi nhuận của các công ty con có liên quan đến cung cấp dịch vụ hàng không cũng giảm mạnh như Vacs, Skypec, Viags...
Anh Nhi