Vinfast “xuất” bao nhiêu xe cho Hội nghị quan chức ASEAN tháng 11 này?

Google News

(Kiến Thức) - Theo dự kiến, sẽ có 16 chiếc VinFast Lux A2.0 được sử dụng để đưa đón đại biểu tại Hội nghị Hội nghị Quan chức Kinh tế ASEAN tại Hạ Long (Quảng Ninh) ngay cuối tháng 11 này. 

Năm 2020, trong vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức khoảng 150 hội nghị các cấp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Đà Lạt... Thành phần tham dự là các lãnh đạo, thành viên chính phủ, các quan chức cấp cao của 10 quốc gia ASEAN và các nước đối tác.
Hội nghị đầu tiên trong chuỗi sự kiện này là Hội nghị Quan chức Kinh tế ASEAN, diễn ra từ ngày 27-29/11/2019 tại Hạ Long (Quảng Ninh), do Bộ Công Thương chủ trì.
Dự kiến sẽ có 16 chiếc VinFast Lux A2.0 được sử dụng tại sự kiện này để đưa đón đại biểu.
Vinfast “xuat” bao nhieu xe cho Hoi nghi quan chuc ASEAN thang 11 nay?
Dự kiến khoảng 16 xe VinFast Lux A2.0 sẽ được sử dụng tại Hội nghị quan chức ASEAN tháng 11. Ảnh: Congan. 
Trước đó, ngày 23/10/2019, tại Melaka (Malaysia), VinFast đã được Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) trao chứng nhận an toàn ở mức cao nhất - 5 sao - cho hai dòng xe VinFast Lux SA2.0 và VinFast Lux A2.0.
Ngày 14/6/2019, tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng, VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.
Thời điểm mà VinFast chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt đã đánh dấu cột mốc rất quan trọng trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam bởi đây là lần đầu tiên người Việt đã đứng đầu chuỗi giá trị sản xuất xe hơi, đồng nghĩa với việc tự chủ sản xuất thay vì chỉ gia công lắp ráp như trước đây.

Video: VinFast Lux A2.0. Nguồn: Youtube. 

VinFast cũng là nhà máy ôtô đầu tiên tại Việt Nam sở hữu chu trình sản xuất đồng bộ, tự động hoá cao với 6 nhà xưởng gồm dập, hàn thân vỏ, sơn, động cơ, xưởng phụ trợ và lắp ráp. Các xưởng này được kết nối liên hoàn và tự động hoá với trên 1.000 robot ABB, trang bị hệ điều hành sản xuất thông minh, mang lại hiệu suất tối ưu.
Vượt trên ý nghĩa chiếc xe hơi đầu tiên do Việt Nam chế tạo đã chính thức bước ra sân khấu quốc tế, VinFast còn tạo lập nên những giá trị mới góp phần cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp nước nhà.
Còn nhớ, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, ngày 28/8, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã tới thăm làng phần mềm FPT ở Hòa Lạc, Hà Nội để trải nghiệm mẫu xe của VinFast.
Sau khi được nghe Chủ tịch VinGroup ông Phạm Nhật Vượng giới thiệu về quy trình sản xuất những chiếc ô tô này, ông Mohamad lên chiếc Lux SA2.0 lái thử. Sau khi lái thử VinFast Lux SA 2.0, vị Thủ tướng 94 nhận xét, xe rất khoẻ, thiết kế đẹp và chạy ở tốc độ cao rất tốt.
Lời khen này được giới chuyên gia đánh giá là rất có ý nghĩa đối với xe VinFast nói riêng và với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung. Bởi không dễ để một nguyên thủ quốc gia, người được coi là cha đẻ công ty xe hơi nổi tiếng Malaysia phải cất lời khen.
Không chỉ cho thấy chất lượng của xe VinFast đã vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, lời khen ngợi của Thủ tướng Malaysia dành cho xe VinFast còn được kỳ vọng là mở ra cơ hội xuất khẩu xe VinFast ra thị trường quốc tế.
Mặc dù kế hoạch ban đầu của VinFast là tập trung vào thị trường nội địa. Nhưng với dây chuyền có công suất lớn lên tới 60 xe/giờ, VinFast sẽ tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, chủ yếu là sang các nước Đông Nam Á.
Hoàng Minh (tổng hợp)