Vingroup tài trợ 100 tỷ đồng mua thiết bị phòng chống Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Nếu tính cả 300 tỷ đồng hỗ trợ đối tác thuê mặt bằng, tổng kinh phí hỗ trợ phòng chống Covid-19 của Tập đoàn Vingroup đến thời điểm hiện nay đã lên tới gần 450 tỷ đồng.

Thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mới đây Tập đoàn Vingroup có đề xuất tài trợ gói trang thiết bị y tế, máy móc – hóa chất xét nghiệm virus Sars-CoV-2 trị giá 100 tỷ đồng.
Theo đó, Tập đoàn Vingroup tài trợ 100 máy thở cao cấp dùng cho xâm nhập và không xâm nhập, 20 máy PCR xét nghiệm, 800 bộ Kit xét nghiệm và khoảng 200.000 test nhanh phát hiện SARS-CoV-2.
Vingroup tai tro 100 ty dong mua thiet bi phong chong Covid-19
 Vingroup tiếp tục tài trợ 100 tỷ đồng mua thiết bị phòng chống Covid-19. 
Máy thở là 1 trong những trang thiết bị quan trọng nhất để điều trị hồi sức cho các bệnh nhân Covid 19 nặng có suy hô hấp.
Trong khi đó, hệ thống PCR xét nghiệm Covid-19 có nhiều ưu điểm so với các phương pháp đang thực hiện và phù hợp với các điểm sàng lọc lưu động như thời gian xét nghiệm ngắn, chỉ còn khoảng 40 phút, hệ thống máy nhỏ gọn dễ di chuyển.

Mời độc giả xem video: Vsmart của Tập đoàn Vingroup. Nguồn: VTC1. 

Trước đó, Tập đoàn Vingroup cũng đã tài trợ 20 tỷ đồng thông qua Bộ Khoa học và Công nghệ cho ba dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19 và 5 tỷ đồng cho Bộ Y tế phòng chống dịch.
Không chỉ tài trợ trang thiết bị y tế, Tập đoàn Vingroup còn kích hoạt nhiều chương trình, kế hoạch khác nhằm hỗ trợ những khó khăn cho các đối tác, khách hàng trong mùa dịch này.
Ngay sau khi Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” ngày 24/03, Tập đoàn Vingroup đã ủng hộ Hà Tĩnh 5 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19.
Ngày 18/03, hưởng ứng lời kêu gọi của Thường trực Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng về đóng góp nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn Vingroup ủng hộ 3 tỷ đồng ủng hộ và chung tay cùng thành phố vượt qua khó khăn, điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chia sẻ cùng cộng đồng, được lãnh đạo và nhân dân thành phố ghi nhận.
Đầu tháng 3, Vincom Retail công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống. Chương trình hỗ trợ được áp dụng cho đối tác ở tất cả các ngành hàng đang kinh doanh tại 79 trung tâm thương mại trên toàn quốc, có hợp đồng thuê giá cố định đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
Hoàng Minh