Xây 1 triệu căn NƠXH: Vingroup, Novaland, Him Lam... cam kết gì?

Google News

Nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Novaland, Him Lam... cho biết sẽ đầu tư phát triển hàng trăm ngàn căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp.

Mới đây, tại Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội (NOXH) cho công nhân, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu khẩn trương xây dựng đề án đầu tư, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp trong giai đoạn từ nay tới năm 2030.
Cũng tại Hội nghị, nhiều lãnh đạo tập đoàn hàng đầu Việt Nam như Vingroup, Sun Group, Him Lam... đồng loạt kiến nghị được tạo điều kiện để làm nhà xã hội.
Xay 1 trieu can NOXH: Vingroup, Novaland, Him Lam... cam ket gi?
Vingroup sẽ đầu tư 500.000 căn nhà ở xã hội. Ảnh: Vinhomes
Cụ thể, đại diện Vingroup, Chủ tịch HĐQT Vinhomes Phạm Thiếu Hoa cho biết tập đoàn này phấn đấu 5 năm tới sẽ đầu tư 500.000 căn nhà ở xã hội.
Theo đó, Vingroup sẽ triển khai các dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home trên toàn quốc, nhằm hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho hàng triệu người lao động.
Theo quy hoạch NOXH Happy Home là những dự án đô thị độc lập, tách biệt khỏi các dự án nhà ở thương mại mang thương hiệu Vinhomes, hoặc là các khu đất NƠXH trong các đại dự án của Vinhomes.
Các dự án Happy Home sẽ có quy mô tổng diện tích từ 50 - 60 ha/dự án trở lên, tọa lạc tại vùng ven của các tỉnh, TP lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng...giá bán từ 300 triệu đến 950 triệu đồng.
Tương tự, Tập đoàn Novaland cam kết sẽ sẵn sàng nhận nhiệm vụ đầu tư xây dựng 200.000 căn hộ ở các tỉnh thành phía Nam và trọng tâm là TP HCM.
Xay 1 trieu can NOXH: Vingroup, Novaland, Him Lam... cam ket gi?-Hinh-2
 Novaland sẽ xây 200.000 căn nhà ở xã hội. Ảnh: Nhịp sống kinh tế
Ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland cho biết, Novaland hiện nay đã có một số quỹ đất tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố như Đồng Nai, Long An, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đà Nẵng… phù hợp đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội.
Ngoài ra, để đảm bảo mục tiêu xây dựng được 200.000 căn, Tập đoàn này cũng mong cơ quan quản lý địa phương sớm xác định quỹ đất do Nhà nước quản lý để giao hoặc mời gọi đầu tư thực hiện dự án.
Trong khi đó, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Tập đoàn Him Lam, cũng nhấn mạnh sẵn sàng tham gia chương trình phát triển nhà ở xã hội. Doanh nghiệp của ông Dương Công Minh sẵn sàng đăng ký tham gia 75.000 căn hộ từ nay đến 2030.
Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group, bày tỏ sự "rất vinh dự" được tham gia đồng hành cùng với Chính phủ thực hiện nhiệm vụ phát triển quỹ nhà xã hội.
Thực tế, trong thời gian qua, Tập đoàn Sun Group đã triển khai xây dựng các khu nhà ở xã hội Sunhome cho cán bộ, nhân viên tập đoàn thuê hoặc thuê dài hạn, nhằm ổn định đời sống và yên tâm làm việc của người lao động.
Còn diện lãnh đạo Becamex Bình Dương cho biết đã xây dựng 64.000 căn nhà ở xã hội hoàn thiện với mỗi căn hộ tối thiểu khoảng 30 m2; tiến tới có thể xây dựng 120.000 căn hộ.

Video: Nhà 25m2- cơ hội có nhà cho nhiều người? Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)