Xây thêm 1 block dự án The Western Capital, Hoàng Phúc Land bỏ túi tiền khủng như nào?

Google News

(Kiến Thức) - Hoàng Phúc Land vừa xin điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch tại dự án The Western Capital. Trong đó, chủ đầu tư xin xây thêm 1 block A3 cao 20 tầng.

Dư luận đang đặc biệt chú ý đến thông tin Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Hoàng Phúc (Hoàng Phúc Land) - chủ đầu tư dự án Khu nhà ở xã hội - Khu nhà ở thương mại Vạn Gia Phúc (tên thương mại là The Western Capital mới đây đã xin điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch dự án The Western Capital khiến người dân và khách hàng bức xúc.
Cụ thể, chủ đầu tư xin xây thêm block A3 cao 20 tầng và tăng thêm 2 tầng đối với 2 block chung cư đang xây dựng là A1, A2 từ 12 lên 14 tầng, với số dân tăng từ 780 người lên 1.240 người.
Dư luận hiện đang đặt dấu hỏi: Xây thêm 1 block dự án The Western Capital, Hoàng Phúc Land bỏ túi tiền khủng như nào?
Xay them 1 block du an The Western Capital, Hoang Phuc Land bo tui tien khung nhu nao?
 Dự án The Western Capital, có địa chỉ tại số 116 Lý Chiêu Hoàng, phường 10, quận 6, TP HCM. (Ảnh: TN&MT).
Theo ghi nhận của PV, mặc dù chủ đầu tư Hoàng Phúc Land và các cơ quan có liên quan vẫn tổ chức lấy ý kiến của người dân trong khu vực về việc điều chỉnh tăng quy mô dân số của dự án, tuy nhiên, trên một vài trang mua bán bất động sản hiện đã rao bán các căn hộ tại block A3 của The Western Capital một cách rầm rộ.
Các thông tin rao bán cho biết, block A3 xây dựng 20 tầng, mỗi tầng có 8 căn, tổng số là 160 căn. Diện tích từ 57m2 tới 69m2 thiết kế cho hai phòng ngủ. Giá chỉ từ 1,45 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ.
Xay them 1 block du an The Western Capital, Hoang Phuc Land bo tui tien khung nhu nao?-Hinh-2
 Các căn hộ tại block A3 của dự án đang được rao bán trên mạng rầm rộ.
Khi một số cơ quan truyền thông liên hệ với một nhân viên môi giới tên T. cũng được nhân viên này cho biết, block A3 tại dự án đã có chủ trương đầu tư và đến đầu tháng 5 là có giấy phép xây dựng? Giá bán thì khoảng hơn 26 triệu đồng/m2 nhà ở xã hội.
Nhân viên môi giới cũng đồng thời khẳng định, hiện mới mở bán block A3 nên khách hàng cọc 50 triệu đồng, sau 7 ngày thanh toán thêm 10% giá trị căn hộ?
“Theo các thông tin đang rao bán trên mạng, nếu chủ đầu tư được chấp thuận điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch tại dự án The Western Capital, xây thêm 1 block có thể sẽ thu lời cả trăm tỷ đồng”, - anh L.M.P (TP HCM) chia sẻ.
Xay them 1 block du an The Western Capital, Hoang Phuc Land bo tui tien khung nhu nao?-Hinh-3
Phối cảnh dự án The Western Capital. 
Trước đó, trả lời báo chí về việc tăng số tầng ở khu nhà ở xã hội của dự án The Western Capital, ông Bùi Đức Tiến - Phó Giám đốc Hoàng Phúc Land cho biết, UBND phường 10, quận 6 đang triển khai lấy ý kiến khách hàng việc điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc khu nhà ở xã hội của dự án đợt 1. Đến nay chưa có kết quả nhưng qua trao đổi sơ bộ thì UBND phường 10 cho biết tỷ lệ khách hàng không đồng thuận khá cao, nên sẽ không làm khảo sát đợt 2 nữa.
Theo ông Tiến, khu đất dự kiến xây dựng block A3 trước đây là nhà mẫu của dự án, được quy hoạch là khuôn viên sinh hoạt chung. Do khách hàng không đồng thuận cao nên khả năng khó triển khai xây dựng thêm block A3.
Khánh Hoài (Tổng hợp)