Xếp hàng thưởng thức đặc sặc sản Việt cùng tương ớt Chin-su Sriracha tại Foodex Nhật Bản 2024

Google News

Phở bò, chả giò và nhiều đặc sản Việt Nam xuất hiện tại Triển lãm Thực phẩm quốc tế Nhật Bản được thực khách yêu thích bởi hương vị tinh tế, tươi ngon, đặc biệt kích thích vị giác khi dùng cùng tương ớt Chin-su Sriracha.

Triển lãm Thực phẩm quốc tế lớn nhất Nhật Bản - Foodex 2024, diễn ra từ 5.3 đến 8.3, đang trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông và người dân Nhật Bản. Thu hút hàng nghìn doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống từ khắp nơi trên thế giới tham dự, sự kiện là dịp để người dân xứ hoa anh đào khám phá và thưởng thức món ngon của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.
Xep hang thuong thuc dac sac san Viet cung tuong ot Chin-su Sriracha tai Foodex Nhat Ban 2024
Gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Chin-su nườm nượp thực khách tới tham quan, trải nghiệm. 
Trong không gian rộng lớn, đa dạng các nền ẩm thực, gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm Chin-su được rất nhiều thực khách ghé thăm. Theo ghi nhận, không ít thực khách phải xếp hàng đợi để được nếm thử các món ăn tinh hoa của ẩm thực Việt như phở bò, chả giò…
Lần đầu nếm thử phở bò, đầu bếp Yori (27 tuổi) đến từ Osaka cảm thấy khá thích thú: “Mùi thơm của gia vị như quế hồi, thảo quả dậy lên rất hấp dẫn. Hương vị càng tinh tế hơn, phong phú hơn khi thêm vào một chút tương ớt Chin-su Sriracha. Vị cay nồng của tương ớt quyện cùng nước dùng mang đến một tổng thể hoàn hảo.”
Xep hang thuong thuc dac sac san Viet cung tuong ot Chin-su Sriracha tai Foodex Nhat Ban 2024-Hinh-2
Tương ớt Sriracha được siêu đầu bếp Luke Nguyễn sử dụng để gia tăng hương vị cho nhiều món ăn tại Foodex Nhật Bản 2024. 
Giống như anh Yori, bạn Akiko (22 tuổi) cũng yêu thích hương vị của món phở bò Việt Nam: “Dù phải đợi nhưng tôi thấy hoàn toàn xứng đáng. Món ăn này có sự kết hợp tuyệt vời từ sợi phở dai, thịt bò mềm đến nước dùng đậm vị. Ngoài các nguyên liệu chính, theo tôi điểm nhấn của món ăn chính là tương ớt Sriracha. Vị cay mạnh mẽ của tương ớt mang đến trải nghiệm chân thực như đang ăn ớt trái, kích thích vị giác ngay khi vừa chạm vào đầu lưỡi”, nữ TikToker cho hay.
Xep hang thuong thuc dac sac san Viet cung tuong ot Chin-su Sriracha tai Foodex Nhat Ban 2024-Hinh-3
Vị cay thách thức của tương ớt Sriracha khiến không ít thực khách phải suýt xoa. 
Trong khi đó, Lee Yoon Hee, du học sinh đến từ Hàn Quốc lại mê mẩn món chả giò: “Chả giò giòn rụm, vẫn giữ được hương vị tươi ngon của rau củ, hải sản, ăn cùng tương ớt vị cay mạnh mẽ rất đã. Càng ăn càng cay nhưng lại khiến người ta không ngừng. Nếu 2 sản phẩm này được bán ở Nhật, tôi chắc chắn sẽ là khách hàng trung thành.”
Ngoài những món ăn “quốc dân” của Việt Nam, không khó để thấy tương ớt Chin-su Sriracha cũng nhận được nhiều lời khen ngợi có cánh từ các thực khách. Được biết, đây là sản phẩm mới nằm trong bộ sưu tập tương ớt Vạn Món Ngon Bùng Vị, lần đầu được Chin-su giới thiệu tại Foodex năm nay.
Xep hang thuong thuc dac sac san Viet cung tuong ot Chin-su Sriracha tai Foodex Nhat Ban 2024-Hinh-4
Không riêng các món Việt, tương ớt Sriracha còn rất “hợp rơ” với các món Nhật. 
Tương ớt Chin-su Sriracha được làm từ ớt chỉ thiên Việt Nam cay ngon nhất được nướng trên than củi 15 phút để tạo ra hương thơm đặc trưng, quyện cùng những trái ớt đỏ chín cây được ủ lên men 12 tháng ròng. Sản phẩm được Chin-su dày công nghiên cứu nhằm phục vụ nhu cầu về tương ớt có độ cay như ớt trái khi chấm, ướp, nêm, nấu của người tiêu dùng.
Không chỉ kết hợp hoàn hảo với phở bò, chả giò và nhiều món ăn Việt khác, tương ớt Chin-su Sriracha cũng góp phần thăng hoa hương vị cho nhiều món Nhật như tempura, gyoza, udon…
“Vị cay mạnh, đằm sâu của tương ớt Sriracha tạo ra cảm giác bùng nổ ngay khi vừa ăn. Tôi cảm thấy như đang ăn ớt trái thật chứ không phải là tương ớt, thực sự rất ấn tượng. Với vị cay đặc biệt này, tôi nghĩ tương ớt Sriracha sẽ hợp với rất nhiều món ăn”, một thực khách có mặt tại sự kiện chia sẻ.
Xep hang thuong thuc dac sac san Viet cung tuong ot Chin-su Sriracha tai Foodex Nhat Ban 2024-Hinh-5
Với vị cay độc đáo, tương ớt Sriracha thực sự tỏa sáng tại Foodex Japan 2024 bên cạnh phở bò, chả giò và nhiều đặc sản Việt Nam. 
Những đánh giá tích cực của người dân Nhật không những khẳng định chất lượng của “tân binh” nhà Chin-su mà còn mở ra một tương lai triển vọng của sản phẩm. Trong tương lai không xa, tương ớt Sriracha hứa hẹn sẽ nối bước các dòng sản phẩm của Chin-su, thành công chinh phục khẩu vị người dùng đất nước mặt trời mọc.
Có thể nói, việc ra mắt sản phẩm mới tại một thị trường trọng yếu như Nhật Bản là bước đi chiến lược của Chin-su trong năm 2024, cho thấy nỗ lực mạnh mẽ trong việc nâng tầm nông sản Việt, tiếp nối hành trình Go - Global - “Đưa đồ ăn Việt ra thế giới” đầy tự hào mà thương hiệu đã rất thành công trong thời gian qua.
PV