Phương pháp giảm cân cực gắt: Lắp bu lông vào răng để khóa miệng

Google News

(Kiến Thức) - Công ty nghiên cứu và phát triển thiết bị này cho biết, sau khi những người thử nghiệm đeo thiết bị này, họ đã giảm trung bình 6,36kg trong hai tuần.

Để đối phó với vấn nạn béo phì trên toàn thế giới, một nhóm nghiên cứu ở New Zealand đã phát minh ra một thiết bị đặc biệt giúp người giảm cân muốn ăn cũng "bó tay". Thiết bị đặc biệt này được lắp đặt bởi các nha sĩ chuyên nghiệp, được làm bằng nam châm và có các chốt khóa tùy chỉnh đặc biệt.
Tuy nói giảm cân cần phải "kiểm soát mồm miệng", nhưng loại thiết bị trực tiếp khóa kín miệng này có vẻ quá khắt khe. Vị trí mắc cài nằm ở răng hàm trên và hàm dưới trong khoang miệng, khiến người đeo không thể ăn uống được.
Theo tờ Metro, thiết bị này sẽ không kẹp chặt hoàn toàn cằm của bạn, vẫn để chừa một khoảng trống 2mm trong miệng của người đeo, thuận tiện cho việc thở, nói và uống nước bình thường. Công ty nghiên cứu và phát triển thiết bị này cho biết, sau khi những người thử nghiệm đeo thiết bị này, họ đã giảm trung bình 6,36kg trong hai tuần.
Phuong phap giam can cuc gat: Lap bu long vao rang de khoa mieng
 
Tuy vậy, nhiều người đã chỉ trích công ty và thiết bị này là "rất vô nhân đạo." Nếu miệng không thể mở quá 2mm, việc giảm cân chắc chắn là điều không thể tránh khỏi.
Trước những phản ứng của dư luận, trưởng nhóm nghiên cứu thiết bị, Giáo sư Paul Brunton - Phó hiệu trưởng Đại học Otago ở New Zealand, cho rằng thiết bị này là một công cụ giảm cân hiệu quả, an toàn và tiết kiệm cho những người béo phì. Nó được lắp bởi nha sĩ và có thể được cài đặt và gỡ bỏ nhiều lần.
Phuong phap giam can cuc gat: Lap bu long vao rang de khoa mieng-Hinh-2
 
"Trở ngại chính đối với mọi người trong việc giảm cân là quá dễ dàng thỏa hiệp. Thiết bị mới giúp họ thiết lập thói quen và kỷ luật thép, cho phép người đeo tuân theo chế độ ăn ít calo trong một khoảng thời gian" Giáo sư Brenton nói.
Theo thống kê, Anh là một trong những quốc gia có tỷ lệ người béo phì lớn nhất châu Âu. Khoảng 28% người lớn bị béo phì và 36% người lớn bị thừa cân. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, trong đó phần lớn là do các món ăn truyền thống của Anh tương đối đơn giản, chỉ có thịt, khoai tây, bánh mì, pho mát, v.v.
Phuong phap giam can cuc gat: Lap bu long vao rang de khoa mieng-Hinh-3
 
Hầu hết những thực phẩm này đều có hàm lượng chất béo và hàm lượng tinh bột cao. Do vị trí địa lý và lý do lịch sử, hầu hết người Anh đều nghiện đường, Anh cũng là quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao.
Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, bạn nghĩ gì về thiết bị mới này?
Kiều Dụ (Theo QQ)