“24h bi kịch của một hot girl cư dân mạng“

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng đang xôn xao vì bài viết "24h bi kịch của một hot girl cư dân mạng” mới được đăng tải trên Facebook. 

Anh bạn tên Q., tác giả của đoạn "nhật ký" này giải thích rằng, nội dung trong bài không có ý chỉ trích, đây chỉ là một nhân vật không có thật, được hư cấu hoàn toàn. Chỉ là một sự quan sát nho nhỏ trong một thời gian dài để tổng hợp thành bài viết này… Tuy nhiên, "24h bi kịch của một hot girl cư dân mạng” đã nhận được khá nhiều phản hồi của cư dân mạng. 

Nội dung của đoạn chú thích xoay quanh việc mô tả hoạt động, sinh hoạt của một cô nàng được gắn mác “hot girl” dưới một cái nhìn hài hước và nhiều "ẩn ý". 

"24h bi kịch của một hot girl cư dân mạng" được người viết chia thành 2 phần. Phần 1 kể về một ngày của một "hot girl" bắt đầu bằng việc ngủ dậy vào lúc 8 giờ sáng để trang điểm, thay trang phục tươm tất, rồi chui vào giường chụp ảnh và đăng lên mạng với chú thích "Hic, hôm nay lại dậy muộn rồi, không kịp chuẩn bị gì nên giờ phải để mặt mộc như thế này đi học thôi”. Đoạn status (trạng thái) này nhận được “cơn mưa” "like" và hàng chục bình của của các fan (người hâm mộ).

"Hot girl" này sau đó có mặt ở trường vào lúc 9 giờ sáng, chụp ảnh "xì tin", rồi tiếp tục đăng lên mạng xã hội với tiêu đề "Hic, dạo này già quá, mặt nhăn như quả cà rồi” và nhận được nhiều bình luận của các "fan" cũng như... “anti-fan”. Từ 10 giờ-11 giờ trưa, cô nàng tranh thủ lướt Facebook của người yêu "hot boy". Cô bạn về đến nhà lúc 12 giờ trưa với một tấn kem và áo chống nắng, chụp ảnh trong nhà vệ sinh sáng choang với chú thích "Dạo này đi nắng suốt, đen thui à, xấu xí quá đi mất"

Buổi chiều, cô nàng tiếp tục lướt Facebook của người yêu và cập nhập những status đầy tâm trạng lên trang cá nhân của mình. Ngủ dậy lúc 16 giờ, "hot girl" này tiếp tục phản hồi lại các bình luận sau khi nhận được những lời động viên của mọi người, và không quên tung ảnh "mát mẻ" minh họa cho nỗi buồn đang "cào xé" trong tim.

17 giờ, cô nàng đi mua sắm cùng các hot girl khác. Thử đồ và chụp ảnh rồi tiếp tục đăng lên Facebook. 

18 giờ, mặc tạp dề và chụp ảnh tự sướng "Giúp mẹ nấu cơm, không gì hạnh phúc bằng những phút giây hai mẹ con vừa nội trợ vừa tâm sự như thế này". Sau khi up ảnh xong, ai bình luận gì thì "like" và phản hồi lại trong khi ngồi chờ cho tới khi mẹ làm đồ ăn xong rồi post “món ăn làm ra” lên mạng.

20 giờ, cô nàng đi cà phê cùng 5 "hot girl" khác. Các nàng thi nhau chụp ảnh rồi đăng lên trang cá nhân của mỗi người. Sau khi đi chơi cùng đám bạn về, cô gái tiếp tục lên Facebook lúc 22 giờ để chia sẻ cảm giác "tây tây" và mệt sau một buổi đi chơi. 

Cô bạn kết thúc một ngày vào lúc nửa đêm bằng một loạt các dự tính ngày mai sẽ làm gì trên mạng trước khi đi ngủ. 

 "24h bi kịch của một hot girl cư dân mạng” nhận được rất nhiều lượt like, chia sẻ và bình luận. 

"24h bi kịch của một hot girl cư dân mạng” mới chỉ mới được đăng tải trên mạng xã hội hôm 24/1/2013 nhưng cho đến nay đã nhận được gần hàng chục nghìn lượt like, hàng nghìn chia sẻ và rất nhiều bình luận. 

Tác giả cho rằng đây chỉ là một nhân vật hư cấu, không có ý chỉ trích ai, nhưng phần đông thành viên đều tỏ sự thích thú, đồng tình, dù vẫn có những ý kiến bất đồng quan điểm. Thành viên Du M… bình luận: “Người viết bài này có quan sát thật tinh tế. Không chỉ "hot girl" mà mình tin chắc rằng nhiều người bình thường khác (trong đó có mình) cũng sẽ nhận thấy mình xuất hiện thấp thoáng trong đó".

Thành viên Joey... thì viết: "Họ cũng chỉ như bao người, ai ai cũng muốn mình được mọi người biết đến theo một ý nghĩa tốt đẹp gì đó. Nhưng tới khi họ có được, họ nổi tiếng nhưng họ không giữ được ban thân và tự biến chất theo một chiều hướng mà không như họ đã từng mơ. Cuộc đời mà, giấc mơ và hiện thực khác nhau lắm".

Tuy nhiên, một số bạn đọc thì cho rằng người viết ra đoạn chú thích này chắc là một "anti-fan" nên mới có thể viết ra được hoạt động thường ngày của một "hot girl" chi tiết đến vậy. 

Những năm trở lại đây, cụm từ “hot girl” trở nên quen thuộc với nhiều người. Điểm chung của những cô gái này là có ngoại hình xinh xắn, có thành tích học tập, phong trào xuất sắc nổi trội, được giới trẻ yêu mến. Tuy nhiên hiện nay khi nhắc tới hai từ “hot girl” không ít người lắc đầu ngán ngẩm. Bởi thay vì được chứng kiến một cô gái xinh đẹp, tài năng thì họ lại nhận được những hình ảnh hở hang, “khoe hàng” một cách lố lăng. Vô hình trung, các cô gái trẻ này đã khiến từ này trở nên không đẹp trong mắt mọi người. 
Minh Khuê