Đã xác định cô giáo tát nam sinh trong clip gây tranh cãi

Google News

(Kiến Thức) - Cô giáo tát nam sinh trong clip gây xôn xao cộng đồng mạng được xác định là giáo viên trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

Những ngày gần đây, trên Youtube truyền đi một đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh một cô giáo tát học trò, gây xôn xao dư luận. Clip cho thấy, trong khi các học sinh khác vẫn mải nói chuyện, cười đùa thì ở giữa lớp, cô giáo một tay cầm mic, giấy, tay kia tát liên tiếp vào một nam sinh. 



Ngay sau khi clip được tung lên mạng, nhiều học sinh cho rằng, người trong clip là cô giáo ở lớp học văn hóa, hệ đào tạo 4 năm (hệ trung học) của trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM. 

Trước sự việc này, đại diện trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng xác nhận người đánh học sinh trong clip là giáo viên của trường. Nhà trường đã tạm đình chỉ giảng dạy giáo viên này trong vòng 2 tuần để làm rõ sự việc.

Đoạn clip cũng nhận được nhiều ý kiến khác nhau trong cộng đồng mạng. Thành viên Kahnnguyen99 bày tỏ bức xúc trên Youtube: “Không cần biết nam sinh kia sai phạm thế nào, nhưng cách hành xử của cô giáo như vậy thì có khác gì côn đồ. Điều đó chỉ góp phần làm gia tăng tình trạng bạo lực học đường mà thôi”.

Thành viên Nam Huynh thì viết: “Cô giáo làm thế là không được. Học trò có lỗi thì cũng nói đàng hoàng, thậm chí thực hiện hình thức kỷ luật, chứ việc gì phải tát em đó trước bao nhiêu học sinh khác như vậy”.  

 Giáo viên tát liên tiếp vào mặt một nam sinh. Ảnh chụp từ clip. 

Tuy nhiên, không ít cư dân mạng cho rằng việc gì cũng nguyên nhân. Thành viên Su Vu bình luận: "Không có lửa làm sao có khói, hành động của giảng viên như thế cũng là sai, nhưng chắc chắn là học sinh kia cũng phải làm gì đó thì mới như thế. Chẳng có ai tự nhiên đi đánh học sinh. Sự việc có hai mặt của nó". 

Thành viên Dũng Vũ cho rằng: "Hồi mình còn học cô giáo đánh trò hư là bình thường. Giờ động tí, phụ huynh làm toáng lên vì xót con, học trò trong lớp thì quay clip đăng lên Youtube, chả trách một số bộ phận học sinh bây giờ làm vương làm tướng, ra đường giờ toàn gặp bọn trẻ trâu choai choai...”.

Trước đó, ngày 18/9/2012, vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 6 phải nhập viện cũng đã gây lên một làn sóng trong cộng đồng. Cô Nguyễn Thị Linh, giáo viên bộ môn Mỹ thuật đồng thời là chủ nhiệm lớp 6A4 trường THCS Quảng Hiệp huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) bị tố bắt học sinh xếp hàng và dùng roi đánh vào mông, vào đùi học sinh. Có em đã phải nhập viện ngay sau đó.
Minh Khuê (tổng hợp)