Dân mạng xúc động khi xem “Bức thư gửi Sài Gòn“

Google News

(Kiến Thức) – Những điều gần gũi, thân quen và vô cùng chân thật của Sài Gòn được thể hiện trong một clip stop motion cực "chất", đang gây ấn tượng mạnh với nhiều cư dân mạng.

Là sản phẩm của một nhóm Vlogger trẻ có tên "Chuyện 2h sáng", clip "Gửi Sài Gòn, từ đứa con xa nhà" với độ dài 7 phút đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dân mạng trong những ngày đầu tiên của tháng 6.

Nội dung của đoạn clip, xoay quanh những câu chuyện cực kỳ xúc động của một cô bạn sống xa Sài Gòn từ rất lâu. Vào mỗi buổi sáng khi thức dậy cô bạn luôn thấy nhớ về quê hương xa xôi (Sài Gòn), một nỗi nhớ da diết đến khó tả “Nhớ mùi cafe thơm lừng, nhớ những món ăn bình dị và dân dã ở Sài Gòn. Đặc biệt cô bạn nhớ những con người nơi đây, gần gũi, rất thân thiện…”. Cho dù những con người ấy chưa một lần quen biết (bên cạnh những người quen) nhưng cô bạn vẫn thấy nhớ họ.



“Người Sài Gòn coi trọng niềm tin lắm". Nhiều khi những niềm tin ấy sẽ khiến bạn cảm thấy ngạc nhiên, bởi những niềm tin ấy có khi được thể hiện từ những việc làm nhỏ nhất mà bạn không thể nào tưởng tượng được. Cô bán hàng nước vỉa hè “đi qua hai ngã tư để đổi tiền 500 nghìn đồng trả lại cho khách”.

"Niềm tin của người Sài Gòn" trong kí ức của tác giả

Cô bạn còn yêu Sài Gòn bởi những ấn tượng về sự ồn ào vốn có nơi đây, nào là tiếng còi của xe bus, xe máy, xe ôtô… “la” inh ỏi khi giờ cao điểm đến. Yêu Sài Gòn và phố xá ở đó đến nỗi cô bạn phải thốt lên rằng "có lúc thèm tắc đường".

 Tiếng còi của xe máy, xe bus, ôtô "la" inh ỏi khi đến giờ cao điểm cũng là một ấn tượng khiến cô bạn không thể quên

Cái nắng nóng của Sài Gòn làm nhiều người đi ra đường phải đeo khẩu trang, mặc áo gió, găng tay… kín người y như “ninja rùa” để khỏi đen da, cũng làm cho cô bạn thấy nhớ.

Cái nắng cháy da của Sài Gòn nay lại khiến đứa con xa nhà nhớ da diết.

“Người Sài Gòn sống cho hôm nay, còn ngày mai thì tính sau”. Sáng, trưa, chiều người Sài Gòn lăn xả, làm lụng hết mình ,còn đêm xuống là lúc để tận hưởng…

 "Người Sài Gòn sống cho hôm nay, còn ngày mai tính sau"

Nhiều khi ở Sài Gòn chẳng cần ra đường người ta cũng có thể cảm nhận được những đặc trưng rất Sài Gòn như "Bánh Mì Sài Gòn, bánh tráng, hủ tiếu gõ, bánh chưng, bánh giò..., được rao bán giữa đêm khuya".

 

 

 

Cô bạn còn nhớ về những kỷ niệm đẹp, khi cùng bạn bè nhại theo giai điệu của chiếc còi xe bán kem trên đường... 

 

Đoạn clip được tác giả thể hiện theo phong cách stop motion "thời thượng". Đặc biệt, phần nội dung rất chân thực và gần gũi với cuộc sống của người Sài Gòn, được thể hiện bằng giọng đọc rất truyền cảm của một người Sài Gòn "chính hiệu". Đoạn clip khiến rất nhiều cư dân mạng bồi hồi, xúc động.

Sau khi đăng tải lên Youtobe, clip đã thu hút được hằng trăm lượt truy cập, cùng nhiều lượt like, chia sẻ từ phía cư dân mạng. Hầu hết các thành viên mạng đều bày tỏ sự đồng cảm của mình cùng với tác giả.

Thành viên Hai Mac bày tỏ “Tôi thích chất Sài Gòn nơi bạn”, “ Bạn có giọng Sài Gòn rất hay, những câu chuyện được chia sẻ khá gần gũi. Mong bạn sớm về thăm Sài Gòn để thỏa nỗi nhớ trong bạn. Clip rất hay, cảm ơn bạn” – Thành viên Hoang Tung chia sẻ. 

"Vlog quá hay, chỉ nghe giọng và ngữ điệu cũng đủ để thấy được cảm xúc của tác giả. Xem clip xong mình thấy yêu Sài Gòn, yêu con gái Sài Gòn... và yêu luôn cả tác giả! – Thành viên Marco... bình luận.

Được biết, nhóm sản xuất clip "Bức thư gửi Sài Gòn..." có tên "Chuyện 2 giờ sáng" gồm 5 bạn trẻ hiện đang sống và học tập tại Việt Nam, Singapore và Mỹ. "Các clip của Chuyện 2h sáng được thực hiện dựa trên những câu chuyện có thật 100% nhằm sẻ chia những cảm xúc, kỉ niệm của mọi người. Và mỗi câu chuyện đều có ý nghĩa đặc biệt với từng thành viên trong nhóm" - M.Cô Nương, một thành viên của "Chuyện 2h sáng" chia sẻ. 

TIN LIÊN QUAN:


ĐANG ĐỌC NHIỀU:




    


Mạnh Hưng - Mạnh Tú