Cảm động hình ảnh Giám đốc Sở cùng công an hỗ trợ thí sinh đặc biệt

Google News

Nhiều thí sinh đặc biệt ở Đắk Nông đã nhận được sự động viên, hỗ trợ từ Giám đốc Sở GD&ĐT, lực lượng công an và các tình nguyện viên trong kì thi tốt nghiệp THPT 2024.

Chiều 27/6, tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Đắk Nông, những thí sinh vừa ra viện sau tai nạn đã nhận được sự động viên từ Giám đốc Sở GD&ĐT.
Cam dong hinh anh Giam doc So cung cong an ho tro thi sinh dac biet
Lượng lượng công an tham gia bảo vệ điểm thi hỗ trợ thí sinh Nguyễn Đình Cương đến phòng thi. 
Tại điểm thi Trường THPT Đắk Mil, huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông), từ đầu giờ chiều, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở GD&ĐT đã có mặt để đón những thí sinh “đặc biệt” của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Thí sinh Phạm Ân, học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo (dự thi tại điểm thi THPT Đắk Mil) cho biết, bản thân bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não. Sau hơn 1 tháng điều trị, em vừa được xuất viện cách đây 5 ngày.
Cam dong hinh anh Giam doc So cung cong an ho tro thi sinh dac biet-Hinh-2
Giám đốc Sở GD&ĐT Phan Thanh Hải (bên phải) động viên thí sinh Phạm Ân yên tâm dự thi.  
Ân cho biết “Em bị chấn thương sọ não phải nằm viện lâu, giờ ra viện chưa ôn thi được gì nhiều. Em xin bố mẹ, thầy cô cho em dự thi để lấy bằng tốt nghiệp THPT sau đó đi học nghề nấu ăn. Em mong thầy cô tạo điều kiện cho em có thể đứng dậy, đi lại một tý trong lúc làm bài vì em chưa thể ngồi lâu một chỗ”.
Trước mong muốn của thí sinh Ân, Giám đốc Sở GD&ĐT Phan Thanh Hải đề nghị trưởng điểm thi bố trí thêm giám sát để hỗ trợ em trong suốt quá trình dự thi.
Cam dong hinh anh Giam doc So cung cong an ho tro thi sinh dac biet-Hinh-3
Đôi chân chưa tự đi, nhưng thí sinh Nguyễn Đình Cương yên tâm vì đã có lực lượng Công an hỗ trợ trong suốt quá trình dự thi. 
“Nhận được lời động viên từ thầy Giám đốc Sở, dù kết quả như thế nào thì đây cũng là kỷ niệm đẹp, đáng nhớ và cũng là động lực cho em cố gắng hơn”, Ân xúc động nói.
Cam dong hinh anh Giam doc So cung cong an ho tro thi sinh dac biet-Hinh-4
Thí sinh Thân Tiến Thịnh được Giám đốc Sở GD&ĐT dìu đến phòng thi làm thủ tục dự thi.  
Thí sinh Nguyễn Đình Cương bị tai nạn giao thông trước kỳ thi hơn 1 tháng, gãy cả tay trái và xương đùi chân trái. Dù đã được xuất viện, nhưng em chưa thể tự đi lại. Vì vậy, khi đến điểm thi, đội ngũ tình nguyện viên, đặc biệt là lực lượng công an sẽ chia nhau cõng, bế Cương lên phòng thi.
“Hôm nay, được cả Giám đốc Sở động viên, chú công an cõng lên tận tầng 3, em thật sự xúc động và biết ơn. Đây sẽ là động lực để em cố gắng cả trong kỳ thi và cuộc sống sau này”, Cương xúc động nói và cho biết thêm, sau tai nạn, được sự động viên, thăm hỏi, giúp đỡ của thầy cô Trường THPT Đắk Mil, đặc biệt là thầy Phan Minh Đức - Phó Hiệu trưởng, em mới quyết tâm đi thi.
“Nếu đỗ tốt nghiệp, em sẽ đi học cao đẳng nghề để nhanh có việc làm phụ giúp bố mẹ”, Cương nói.
Thí sinh Thân Tiến Thịnh, dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Đắk Mil) bị tai nạn giao thông gãy chân trước kỳ thi gần 2 tháng. Đến nay em tự đi lại bằng đôi nạng gỗ. Tuy nhiên, để lên cầu thang thì phải có người hỗ trợ. Thịnh được Giám đốc Sở GD&ĐT dìu lên tận phòng thi.
Cam dong hinh anh Giam doc So cung cong an ho tro thi sinh dac biet-Hinh-5
Ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông động viên thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đắk Mil.  
Thịnh xúc động chia sẻ: “Ban đầu em chỉ nghĩ, người dìu em vào phòng thi hôm nay là một thầy giáo trong điểm thi. Khi biết đây là Giám đốc Sở GD&ĐT, em quá bất ngờ, vì không nghĩ mình lại được vinh dự như thế. Em thật sự khó nói thành lời, chỉ biết kính trọng và cảm ơn thầy thôi”.
Thịnh cũng xem đây là kỷ niệm không thể nào quên trong quãng đời học sinh. Em hứa sẽ thực hiện nghiêm Quy chế thi để không phụ lòng thầy Giám đốc Sở, cùng thầy cô và cha mẹ.
Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông cho biết, dù điều kiện đi lại giữa các điểm thi gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, khi nhận được thông tin có học sinh bị tai nạn vừa ra viện mà vẫn quyết tâm đi, ông đã tự mình đi đến điểm thi để động viên thí sinh và thầy cô. 
Những hình ảnh vị Giám đốc Sở GD&ĐT tự mình đến điểm thi để động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt là hành động đẹp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Nguyễn Tâm - Đinh Oanh