Biệt phủ đại gia vàng: Không dỡ đúng hạn do... công nhân nghỉ Tết

Google News

Theo người phát ngôn UBND Quận Liên Chiểu, việc tháo dỡ biệt phủ của đại gia vàng sẽ không kịp thời hạn do công nhân nghỉ Tết.

Xung quanh thông tin về thời hạn phá dỡ ngôi biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang, chiều ngày 25/1, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Phạm Minh, Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết:
"Tiến độ phá dỡ ngôi biệt phủ hiện nay được 70%. Mặc dù chỉ còn mấy ngày nữa là hết thời hạn tháo dỡ nhưng vướng vào dịp Tết Nguyên Đán nên gia đình ông Quang không làm kịp được. Họ (ông Quang - pv) tự nguyện tháo dỡ, mà công trình lớn, nhiều hạng mục nên để cũng phải thư thư cho họ thêm ít ngày".
 Cổng chính được đập bỏ, thay thế bằng cổng sắt kiên cố. Ảnh: VietnamNet.
Theo ông Minh: "Việc tháo dỡ chậm tiến độ do công nhân về quê ăn Tết. Đa số những công nhân chuyên nghiệp là người miền Bắc, quê Thái Bình nên phải cho người ta về quê ăn Tết chứ. Sau Tết những công nhân này lại vào tiếp tục tháo dỡ biệt phủ trên núi Hải Vân cho ông Quang".
Nói thêm về việc này, theo ông Minh: "Hiện tại vẫn tháo dỡ bình thường nhưng số lượng công nhân gần cuối năm ít, không đông được như những ngày đầu nên không đảm bảo được đúng thời hạn đã giao. Nếu để quận cưỡng chế thì chắc chắn sẽ đúng thời hạn nhưng đây là gia đình có thiện chí tự tháo dỡ nên cho thêm họ thời gian"
Như thông tin báo chí đã đưa, trước đó, ngày 8/12/2015 sau nhiều lần dùng dằng, UBND quận Liên Chiểu đã có quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Ngô Văn Quang (trú tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu).
Văn bản do ông Đàm Quang Hưng, PCT UBND quận Liên Chiểu ký yêu cầu ông Quang tháo dỡ biệt phủ xây trái phép; khôi phục nguyên trạng ban đầu khu đất rừng phòng hộ, đặc dụng và sản xuất. Tổng diện tích buộc ông Quang phải khắc phục hậu quả rộng 1.411m2.
Theo quyết định của UBND quận Liên Chiểu, ông Ngô Văn Quang sẽ có thời hạn chậm nhất đến ngày 31/1/2016 để thực hiện quyết định cưỡng chế.

Theo báo Đất Việt