Biệt thự đại gia vàng trên núi Hải Vân: "Sự việc đã thay đổi"

Google News

Theo vị đại diện phòng TN-MT quận Liên Chiểu, hiện sự việc đã thay đổi nên phải chờ kết luận của Bộ TNMT mới xử lý tiếp vụ biệt thự trên núi Hải Vân được.

Xung quanh thông tin Bộ TNMT kiểm tra biệt thự trên núi Hải Vân của đại gia vàng Ngô Văn Quang, trao đổi với báo chí ngày 18/11, ông Lê Duy Hòa - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Liên Chiểu cho biết:
"Hiện chưa có kết quả kiểm tra của bên Bộ TNMT. Hơn nữa, giờ sự việc đã thay đổi nên quy định của thành phố về hạn chót tháo dỡ công trình trái phép vào cuối tháng 11 là không còn giá trị. Bộ TNMT cử đoàn về kiểm tra nên giờ phải chờ kết luận thì mới xử lý tiếp được".
 Khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang tại khu vực rừng cấm nam Hải Vân.
Ông Hòa nói thêm: "Đúng là thành phố đã giao cho huyện xử lý vụ việc này nhưng sau đó đại gia vàng Ngô Văn Quang có làm đơn xin hoãn việc tháo dỡ, thành phố đồng ý nên giờ sự việc có phần phức tạp hơn. Chúng tôi phải làm đúng quy trình, làm theo luật chứ không nếu sai sau này họ kiện lại mình thì không được".
Cho biết thêm về hình thức tháo dỡ ngôi biệt phủ trăm tỷ của đại gia vàng, ông Hòa nói: "Nếu ông Quang chủ động tháo dỡ thì mình cho phép còn nếu không thì quận sẽ thành lập tổ cưỡng chế. Tùy theo tính chất vụ việc mà sẽ có các ban ngành tham gia vào tổ cưỡng chế, tuy nhiên, chắc chắc một điều rằng nếu thành lập tổ cưỡng chế thì các ban ngành liên quan trong quận đều có mặt hết để cùng nhau thống nhất về cách thức tháo dỡ sao cho đúng luật nhất".
Như thông tin báo chí đã đưa, ngày 29/10, đoàn công tác của Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TNMT) sẽ cùng cơ quan chức năng TP kiểm tra đất lâm nghiệp tại khu vực xây dựng biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang và Thiếu tướng Phan Như Thạch.
Thời gian kiểm tra kéo dài từ 29/10 đến 3/11. Đoàn công tác sẽ kiểm tra việc giao, cho thuê đất sản xuất lâm nghiệp trên địa bàn quận Liên Chiểu tại khu vực đồi Chim Chim, rừng đặc dụng Nam Hải Vân.
Ngay sau khi có kết quả kiểm tra, đoàn công tác sẽ báo cáo để làm cơ sở xử lý việc cấp và giao đất tại khu vực rừng đặc dụng Hải Vân.
Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định buộc đại gia vàng Ngô Văn Quang và Thiếu tướng Phan Như Thạch tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép. Thời hạn cuối cùng là cuối tháng 11.
Ngay sau khi có quyết định, Thiếu tướng Phan Như Thạch đã tự tháo dỡ ngôi biệt phủ của mình. Còn đại gia vàng Ngô Văn Quang gửi đơn khiếu nại lên TƯ xin được giữ khu biệt phủ triệu USD làm khu du lịch. Nhưng chính quyền Đà Nẵng vẫn kiên quyết xử lý.

Theo Báo Đất Việt