Cận cảnh khu đất “kim cương” sắp bị thu hồi của UDIC

Google News

(Kiến Thức) - UBND TP Hà Nội vừa có chủ trương thu hồi gần 2.600m2 đất nằm ven Hồ Tây - khu đất vốn được giao cho Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC thuê trước đó.

 
Can canh khu dat “kim cuong” sap bi thu hoi cua UDIC
Tiếp giáp gần ngã ba phố Trích Sài (đường ven Hồ Tây) và ngõ 282 Lạc Long Quân, mặt hướng ra Hồ Tây, đây được coi là "khu đất kim cương" với vị trí đắc địa, có giá thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất Hà Nội.

Can canh khu dat “kim cuong” sap bi thu hoi cua UDIC-Hinh-2
Sau khi có chủ trương thu hồi của UBTP Hà Nội, hiện khu đất đang trong tình trạng đóng cửa. Trước đó, khu đất được UDIC sử dụng làm bãi trông và bảo dưỡng xe.

Can canh khu dat “kim cuong” sap bi thu hoi cua UDIC-Hinh-3
Theo khảo sát của Kiến Thức ngày 29/6, toàn bộ khu đất của UDIC rộng gần 2.600m2 này hiện giờ không còn bóng dáng chiếc xe và dịch vụ nào, chỉ nguyên đất trống.
Can canh khu dat “kim cuong” sap bi thu hoi cua UDIC-Hinh-4
Trong suốt thời gian thuê, UDIC liên tục có động thái muốn chuyển đổi mục đích sử dụng lô đất trên: Khi thì làm dự án nhà ở, lúc lại muốn xây khách sạn, văn phòng và xây trường mầm non tư thục, nhưng bị người dân phản đối. Dự kiến, UBND TP Hà Nội sẽ thu hồi khu đất ngõ 282 Lạc Long Quân này để  xây trường mầm non công lập. Ảnh: Dấu vết của việc dọn dẹp ở trong khu đất đắt đỏ này là những đống phế liệu như thế này. 
Can canh khu dat “kim cuong” sap bi thu hoi cua UDIC-Hinh-5
Bề ngoài khu đất được quây kín, vắng tanh. 
Can canh khu dat “kim cuong” sap bi thu hoi cua UDIC-Hinh-6
Khu đất tại ngõ 282 Lạc Long Quân có tổng diện tích 3.599 m2 đất; trong đó có 1.000 m2 đất là diện tích xây dựng tổ hợp công trình công cộng phục vụ nhu cầu của nhân dân phường Bưởi, quận Tây Hồ do UDIC xây dựng hoàn chỉnh và đã bàn giao cho UBND phường Bưởi quản lý, thực hiện duy trì.  
Can canh khu dat “kim cuong” sap bi thu hoi cua UDIC-Hinh-7
"Số phận" của công trình công cộng này được đông đảo người dân phường Bưởi và các khu vực lân cận quan tâm. 
 
Khôi Nguyên