Chủ đầu tư Royal Park Bắc Ninh vừa bị phạt 52,6 triệu từng vướng lùm xùm gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi bị phạt 52,6 triệu đồng vì hàng loạt sai phạm, chủ đầu tư dự án Royal Park Bắc Ninh là Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh từng 2 lần bị phạt vì bàn giao khi chưa nghiệm thu và đưa nhà vào sử dụng khi chưa nghiệm thu về PCCC. 

Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh, chủ đầu tư Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán Royal Park Bắc Ninh số tiền 52,6 triệu đồng.
Theo quyết định, trong quá trình được thẩm duyệt và nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy trước khi đưa vào hoạt động, người đứng đầu cơ sở không có văn bản thông báo và ký cam kết đã đáp ứng đủ các yêu cầu và duy trì các điều kiện về đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy trong quá trình sử dụng nhà, công trình và hoạt động sản xuất, kinh doanh; quy định tại Khoản 4, Điều 28, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.
Chu dau tu Royal Park Bac Ninh vua bi phat 52,6 trieu tung vuong lum xum gi?
Chủ đầu tư dự án Royal Park Bắc Ninh bị phạt 52,6 triệu đồng. Ảnh: Nhadautu.
Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án Royal Park Bắc Ninh cũng không trình hồ sơ để thẩm duyệt lại khi cải tạo, mở rộng, thay đổi tính chất sử dụng nhà trong quá trình sử dụng; Không bố trí, niêm yết nội quy về phòng cháy chữa cháy (PCCC), trang bị phương tiện PCCC không đầy đủ theo quy định; Không kiểm tra định kỳ hệ thống chống sét.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, đây không phải là lần đầu tiên Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương bị phạt. Trước đó, ngày 23/11/2018, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định số 2182 xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương Bắc Ninh 340 triệu đồng sau khi có kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về xây dựng và nhà ở tại dự án Royal Park Bắc Ninh.
Cụ thể, Công ty TNHH Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương Bắc Ninh đã công khai không đúng các nội dung về dự án bất động sản theo quy định; Bàn giao căn hộ cho khách hàng khi chưa hoàn thành việc nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng xã hội vào sử dụng theo quy định.
Ngoài nộp tiền phạt, công ty này phải có trách nhiệm thoả thuận với bên mua nhà để thực hiện việc khắc phục hậu quả theo quy định.
Vào ngày 8/8/2018, chủ đầu tư dự án Royal Park Bắc Ninh đã bị UBND tỉnh Bắc Ninh xử phạt hành chính 80 triệu đồng về hành vi đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy.
  Mời độc giả xem video: Đà Nẵng xôn xao dự án lấn sông Hàn. Nguồn: VTC1.
Chu dau tu Royal Park Bac Ninh vua bi phat 52,6 trieu tung vuong lum xum gi?-Hinh-2
 
Chu dau tu Royal Park Bac Ninh vua bi phat 52,6 trieu tung vuong lum xum gi?-Hinh-3
 Quyết định xử phạt chủ đầu tư dự án Royal Park Bắc Ninh 80 triệu đồng. Ảnh: Nhadautu.
Đến ngày 21/8/2018 UBND tỉnh Bắc Ninh lại văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh này về việc giải quyết đơn của tập thể cư dân chung cư Royal Park Bắc Ninh. Nội dung đơn tố cáo của cư dân liên quan đến chủ đầu tư dự án, tiến độ bàn giao căn hộ và và thiết kế tại dự án chung cư Royal Park Bắc Ninh.
Cũng theo một số cư dân, họ nhiều lần muốn tiếp cận hồ sơ pháp lý dự án như Giấy phép xây dựng, bản vẽ chi tiết của căn shophouse, thế nhưng chủ đầu tư đã khất lần và không đáp ứng.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, dự án Royal Park Bắc Ninh có quy mô gồm tổ hợp 2 tòa nhà là tòa Diamond (6 tầng) và tòa Ruby (18 tầng), nằm ngay tại trung tâm TP. Bắc Ninh và tiếp giáp 4 mặt đường, trong đó có mặt đường lớn là Kinh Dương Vương, Luy Lâu, Phạm Sư Mạnh. Dự án này có tổng giá trị đầu tư khoảng 500 tỷ đồng.
Được phát triển trên khu đất có diện tích 10.000m2, dự án này cung cấp ra thị trường tổng số 671 sản phẩm cao cấp tại thị trường Bắc Ninh, trong đó có 622 căn hộ, 26 căn penthouse, 23 căn shophouse. Đây được coi là một trong những dự án hoành tráng bậc nhất tỉnh Bắc Ninh.
Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh có địa chỉ tại khu Thanh Sơn, phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Ông Phạm Duy Hưng là Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật.

Hoàng Minh