Chưa xong móng, Lovera Vista của Khang Điền đã rao bán rầm rộ trên mạng

Google News

(Kiến Thức) - Lovera Vista do Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Khang Điền (KDH) làm đơn vị phát triển dự án. Hiện nay dự án đang đến làm việc cùng khách hàng để đặt cọc giữ chỗ, nhưng hiện trạng dự án thì vẫn chưa có gì.

Ngày 10/5, Khang Điền đã tổ chức lễ động thổ dự án căn hộ Lovera Vista tại Khu dân cư Phong Phú 4, Bình Chánh, TP.HCM. Dự án do công ty TNHH MTV-ĐT-KD Nhà Khang Phúc (Công ty con của Khang Điền) làm chủ đầu tư.

Khang Phúc trước đây là công ty xây dựng Bình Chánh (BCCI), sở hữu quy đất hàng trăm hecta tại khu Tây và Nam Sài Gòn, cũng là chủ đầu tư dự án KDC Phong Phú 4. Lovera Vista được đánh dấu là dự án đầu tiên Khang Điền phát triển quỹ đất của BCCI sau khi thâu tóm được vào năm 2018.

Chua xong mong, Lovera Vista cua Khang Dien da rao ban ram ro tren mang
 

Dự án Lovera Vista Khang Điền được giới thiệu có quy mô 2ha, có 3 block căn hộ với 1.500 căn. Tuy nhiên, trong thời gian qua, dự án này được rao bán rầm rộ trên các trang mạng.

Với tư cách của là khách hàng, phóng viên liên hệ với một nam nhân viên môi giới của sàn môi giới River.vn. Theo đó, nam nhân viên này cho biết, nếu khách hàng có nhu cầu thì chỉ cầu đặt cọc trước 50 triệu đồng để giữ được chỗ đẹp. Tiếp đó, đến ngày mở bán khách hàng không có nhu cầu có thể bán lại vị trí đặt chỗ của mình cho người khác.

Thậm chí, nhân viên môi giới còn ráng thuyết phục người mua khi lấy uy tín của công ty Khang Điền ra làm mồi nhử. Sau đó, nhân viên môi giới sẽ gửi cho khách hàng một bảng giá thanh toán khi xuống tiền.

Thế nhưng, thực tế ghi nhận của phóng viên, hiện dự án đang được thi công nhưng vẫn chưa hoàn thiện xong phần móng.

Tại Điều 55 luật Kinh doanh Bất động sản thể hiện rõ, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh quy định như sau: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Chua xong mong, Lovera Vista cua Khang Dien da rao ban ram ro tren mang-Hinh-2
 
Chua xong mong, Lovera Vista cua Khang Dien da rao ban ram ro tren mang-Hinh-3
 

Trong những năm gần đây, tình trạng các chủ doanh nghiệp huy động vốn của khách hàng ở các dự án hình thành trong tương lai diễn ra rất nhiều. Tuy nhiên, ở nhiều dự án khi khách hàng gặp phải chủ đầu tư uy tín sẽ được đảm bảo quyền lợi cũng như tiến độ dự án sớm hoàn thiện.

Còn ở trường hợp, khi khách hàng gặp phải chủ đầu tư không uy tín sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khi phải mòn mỏi đi đòi nhà. Ở trường hợp xấu nhất, sau khi huy động vốn của khách hàng chủ đầu tư ôm tiền bỏ trốn khiến người mua nhà lầm vào cảnh khốn cùng.

(còn tiếp)
Gia Bảo