Dự án Dũng Liệt Green City rao bán rầm rộ trên nền đất trống

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù dự án Dũng Liệt Green City (Bắc Ninh) đang là nền đất trống, chưa có bất kỳ hạ tầng nào được xây dựng nhưng CĐT vẫn ngang nhiên được chào bán, thu tiền hàng trăm triệu đồng/lô?

Dự án rao bán, thu hàng trăm triệu đồng/lô trên nền đất trống
Thời gian gần đây, trên nhiều trang mua bán bất động sản đang quảng cáo, rao bán dự án Khu nhà ở xã Dũng Liệt (Dũng Liệt Green City; tọa lạc tại xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, gần với khu công nghiệp Yên Phong), do Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và xây dựng Khu đô thị làm chủ đầu tư một cách rầm rộ. Điển hình như các web: dunglietgreencity.batdongsanbacninh.pro, datxanhbacninh.com, datxanhmienbac.com.vn, chungcudep.net, hoanghabds.com,...
Để "dẫn dụ" người mua nhà, các web nói trên không ngừng sử dụng những lời mời có cánh và "thổi phồng" thông tin của dự án: "Dũng Liệt Green City được chủ đầu tư chăm chút tới từng chi tiết, nhằm kiến tạo nên một quần thể sống tiện nghi, hiện đại và văn minh cho cư dân…”.
Hay thông tin quảng cáo nói: “Dũng Liệt Green City Yên Phong Bắc Ninh là khu đô thị kiểu mẫu tại Yên Phong,… được quy hoạch theo phong cách Singapore, với tất cả các lô đất đều có 2 mặt tiền trở lên. Các lô đất được bao quanh ở đường dân sinh nên đảm bảo không có lô đất nào bị rơi vào vị trí đường cụt hoặc đường đâm...”.
Du an Dung Liet Green City rao ban ram ro tren nen dat trong
 Dự án Dũng Liệt Green City nhìn từ trên cao.
Không chỉ vậy, tại địa chỉ web datxanhbacninh.com còn đưa ra chính sách ưu đãi để hấp dẫn khách hàng như: “Thanh toán 60%, chiết khấu 1% tổng giá trị thanh toán; Thanh toán 80%, chiết khấu 2% tổng giá trị thanh toán; Thanh toán 95%, chiết khấu 3% tổng giá trị lô đất”…
Mặc dù Dũng Liệt Green City được quảng cáo hoành tráng là vậy, tuy nhiên, ghi nhận của PV Kiến Thức ngày 24/7 tại khu đất thực hiện dự án này vẫn chưa san lấp xong mặt bằng, chưa có bất kỳ một hạ tầng nào được xây dựng.
Bên trong khu đất chỉ có vài chiếc xe “hổ vồ” đang đỗ la liệt và không có dấu hiệu hoạt động. Công trường cũng vắng bóng công nhân. Xung quanh dự án được xây dựng một dãy tường bao để ngăn cách với phần đất bên ngoài.
Du an Dung Liet Green City rao ban ram ro tren nen dat trong-Hinh-2
 Dũng Liệt Green City vẫn đang san lấp mặt bằng và chưa có bất kỳ một hạ tầng nào được xây dựng. 
Theo tìm hiểu của PV, ngoài việc quảng cáo rầm rộ dự án Dũng Liệt Green City trên nền đất trống, chủ đầu tư đã ký biên bản thỏa thuận độc quyền phân phối, môi giới bất động sản với Công ty CP Phát triển đô thị Phương Bắc (Phương Bắc). Sau đó, Công ty Phương Bắc đã chào bán và thu tiền cọc của khách hàng lên đến hàng trăm triệu đồng/lô đất.
Cụ thể: Phiếu thu số 45 ngày 18/5/2020, Công ty Phương Bắc thu của khách hàng mua lô N0 19-3 hơn 200 triệu đồng; Phiếu thu số 27 ngày 14/4/2020 với số tiền 449 triệu đồng, có chữ ký đóng dấu xác nhận của doanh nghiệp này.
Công ty Phương Bắc còn ký hợp đồng dịch vụ tìm kiếm và tư vấn khách hàng đối với Công ty CP Dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc. Tại sự kiện ra mắt dự án này ở Bắc Ninh ngày 24/5/2020 cũng ghi dấu sự có mặt của Đất Xanh Miền Bắc.
Du an Dung Liet Green City rao ban ram ro tren nen dat trong-Hinh-3
 Mặc dù dự án vẫn đang là nền đất trống, chưa đủ điều kiện mua bán, huy động vốn,... nhưng đã được rao bán rầm rộ trên mạng. 
Chính quyền yêu cầu chấm dứt việc huy động vốn trái phép
Trước việc chào bán, huy động vốn trái phép tại dự án Dũng Liệt Green City, ngày 24/7, PV Kiến Thức đã liên hệ với UBND huyện Yên Phong và được ông Trần Phong, Phó Chánh Văn phòng bước đầu cho biết, ngày 29/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Phong ông Nguyễn Duy Phúc đã có văn bản gửi chủ đầu tư và Chủ tịch UBND xã Dũng Liệt.
Du an Dung Liet Green City rao ban ram ro tren nen dat trong-Hinh-4
Buổi ra mắt dự án Dũng Liệt Green City ngày 24/5/2020 tại Bắc Ninh. 
Theo đó, huyện Yên Phong yêu cầu dừng ngay việc giao dịch, ký kết hợp tác các hợp đồng góp vốn, huy động vốn, kinh doanh bất động sản (nếu có) không đúng theo quy định. Chỉ được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền sau khi hoàn thiện việc xây dựng hạ tầng thiết yếu của dự án và phải được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.
UBND huyện Yên Phong cũng yêu cầu UBND xã Dũng Liệt kiểm tra, rà soát các sàn giao dịch bất động sản và các dự án đang có thông tin trên mạng xã hội có dấu hiệu vi phạm các điều kiện kinh doanh, lập danh sách, báo cáo kết quả về UBND huyện.
Ngoài ra, xã phải tăng cường kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các chủ đầu tư vi phạm quy định nhằm ổn định tình hình và đảm bảo quyền lợi cho nhân dân.
Thông tin thêm với báo giới, ông Nguyễn Tiến Tài - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cho biết: Dự án Dũng Liệt Green City do Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và xây dựng Khu đô thị làm chủ đầu tư chưa được cấp chứng nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo quảng cáo, Dũng Liệt Green City là dự án có tổng diện tích 8,5ha, trong đó, diện tích đất ở là 32.212,6m2, đất nhà văn hóa 1.377,4m2, đất thương mại 1.684,1 m2, đất cây xanh 8.276,6 m2, đất bãi đỗ xe 1.169,9m2, đất sân thể dục thể thao 2.070,9m2, đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật là 38.390,6m2.

Tổng cộng dự án có 321 lô đất nền, diện tích dao động từ 95m2 - 120m2, trong đó, có 17 lô với diện tích 90m2, 288 lô với diện tích 100m2 và 16 lô với diện tích 120m2.

*Kiến Thức tiếp tục thông tin về vụ việc.
Đoàn Khang