Dự án “tai tiếng” Opal Garden của Đất Xanh bị công nhân “quây"

Google News

(Kiến Thức) - Rất nhiều nhà thầu phụ và công nhân đã tụ tập, treo băng rôn phản đối trước công trình khu căn hộ Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group).

Mời quý độc giả xem video "Lùm xùm tại dự án Opal Garden:
Cụ thể, sự việc đã diễn ra ngày 9/1, trước khu căn hộ Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh tại địa chỉ đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM để yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu chính DESCON (Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp DESCON) thanh toán tiền lương cho công nhân.
Vụ "lùm xùm" gây mất trật tự an ninh, đã khiến các đơn vị nghiệp vụ thuộc UBND quận Thủ Đức, UBND phường Hiệp Bình Chánh, Công an quận, Công an phường, bảo vệ dân phố... được điều động đến hiện trường để giữ trật tự, đồng thời phối hợp với các bên liên quan giải quyết vụ việc.
Băng rôn yêu cầu Đất Xanh và DESCON thanh toán tiền lương cho công nhân. 

 Lực lượng Công an quận Thủ Đức được điều động đến hiện trường để phối hợp giải quyết.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vụ việc xảy ra từ sáng 8/1 khi gần trăm công nhân của hơn 10 tổ đội (nhà thầu phụ của DESCON thi công) đến công trình dự án nói trên làm việc nhưng không được vào vì Đất Xanh Group đã chấm dứt hợp đồng với DESCON với lý do nhà thầu này chậm tiến độ.
Do chưa được trả lương, đồng thời chưa chốt được những hạng mục dang dở nên các tổ đội và công nhân đã khóa cổng công trình, không cho các công nhân khác vào làm việc. Lực lượng bảo vệ của Đất Xanh Group được điều động đến can thiệp khiến tình hình căng thẳng, nguy cơ mất ANTT. Ngay khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo phường Hiệp Bình Chánh điều động lực lượng đến giữ trật tự, đồng thời báo cáo UBND quận và Công an quận Thủ Đức để phối hợp giải quyết.
Lực lượng bảo vệ của Đất Xanh Group được điều động đến can thiệp khiến tình hình căng thẳng. 
 Lãnh đạo phường Hiệp Bình Chánh điều động lực lượng đến giữ trật tự, đồng thời báo cáo UBND quận và Công an quận Thủ Đức để phối hợp giải quyết.
Lãnh đạo Đất Xanh Group, Ban giám đốc Công ty DESCO và đại diện tổ đội, công nhân đã làm việc với chính quyền địa phương. Phía Đất Xanh Group cho biết đang xác định khối lượng dang dở và làm thủ tục thanh toán cho DESCON số tiền là 8 tỷ đồng, chậm nhất là ngày 15 đến 20/1/2018. Tuy nhiên các công nhân, tổ đội đã đề nghị là phải giải quyết trả tiền ngay, nhưng yêu cầu này không được đáp ứng.
Đến sáng 9/1, tình trạng lộn xộn tại khu vực công trình dự án Opal Garden tiếp tục căng thẳng.
Dự án Opal Garden do Đất Xanh Group làm chủ đầu tư (DESCON tham gia thi công từ tháng 9/2017) cao 17 tầng (1 tầng hầm) được khởi công tháng 8/2016.
Tuy nhiên trong quá trình xây dựng, dự án này liên tiếp gây ra các sự cố gây bức xúc cho người dân xung quanh như gây nứt nhà dân, làm vật liệu rơi xuống khu dân cư.
Nghiêm trọng nhất là sự cố thanh thép dài 6m từ tầng 9 công trình rơi cắm vào nhà dân xảy ra vào sáng ngày 24/8/2017 khiến chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng Thương mại – Dịch vụ Trần Long bị Thanh tra Sở Xây dựng lập biên bản xử lý, đồng thời phải bồi thường cho nhà dân bị thiệt hại.
 Trong quá trình xây dựng, dự án Opal Garden liên tiếp gây ra các sự cố gây bức xúc cho người dân xung quanh như gây nứt nhà dân, làm vật liệu rơi xuống khu dân cư...
Nghiêm trọng nhất là sự cố thanh thép dài 6m từ tầng 9 công trình rơi cắm vào nhà dân xảy ra vào sáng ngày 24/8/2017.
Được biết, dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong quý 2/2018.
Vũ Sơn