Kệ nắng to mưa lớn, dân vẫn căng băng-rôn tố Angel Lina lừa đảo

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày qua, bất kể trời nắng nóng gay gắt hay mưa gió nhưng nhiều người dân vẫn vây kín góc đường Phùng Khắc Khoan – Nguyễn Thị Minh Khai để tố cáo Công ty Angel Lina lừa đảo.

Mặc nắng mưa, hàng chục người căng băng rôn tố công ty Angel Lina lừa đảo ở Sài Gòn

Theo ghi nhận của PV, đến tối 1/8, lực lượng Công an, bảo vệ dân phố phường ĐaKao, quận 1, TP HCM vẫn túc trực để giữ trật tự, đề phòng nhóm người đang trong sự bức xúc, giận giữ đập cửa cổng, kêu la và giăng đầy băng rôn có nội dung “yêu cầu công ty Angel Lina; bà Phạm Thị Tuyết Nhung trả lại tiền lừa đảo”… trước căn nhà đóng kín cổng ngay góc đường Phùng Khắn Khoan – Nguyễn Thị Minh Khai, phường ĐaKao.
Ke nang to mua lon, dan van cang bang-ron to Angel Lina lua dao
Bất kể trời nắng nóng gay gắt hay mưa gió, nhiều người dân vẫn vây kín góc đường Phùng Khắc Khoan – Nguyễn Thị Minh Khai để tố cáo Công ty ty Angel Lina lừa đảo. 
Ke nang to mua lon, dan van cang bang-ron to Angel Lina lua dao-Hinh-2
Những người cầm băng rôn “tố” Công ty Angel Lina lừa đảo và yêu cầu trả lại tiền.
Một số người dân địa phương cho biết, tình trạng này diễn ra nhiều ngày qua, bất kể trời nắng hay mưa họ vẫn đến đây để truy tìm chủ công ty mà họ cho rằng lừa đảo trong việc bán bất động sản để chiếm đoạt tiền của họ.
Theo nguồn tin của PV, những người cầm băng rôn “tố” Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angle Lina (Công ty Angel Lina) lừa đảo bằng cách ký hợp đồng góp vốn giữ chỗ với khách hàng để mua nền đất tại một số dự án thuộc nhiều quận, huyện trên địa bàn TP HCM.
Doanh nghiệp này cam kết nếu khách hàng đóng đủ 90% hợp đồng góp vốn thì sẽ ký hợp đồng chuyển nhượng. Tuy nhiên, khi khách hàng hoàn thành nghĩa vụ thì Công ty Angel Lina lại không giữ đúng lời hứa.
Bà L., một khách hàng mua nền đất tại dự án Khu dân cư Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9), cho biết từ tháng 4/2018, Công ty Angel Lina đã phân lô 224 nền tại dự án Khu dân cư Đỗ Xuân Hợp với giá bán từ 1,8 – 2 tỉ đồng/nền.
Ke nang to mua lon, dan van cang bang-ron to Angel Lina lua dao-Hinh-3
Nhiều người vây kín góc giao lộ Phùng Khắc Khoan - Nguyễn Thị Minh Khai để tố Công ty Angel Lina lừa đảo.
“Tôi phải thanh toán 50% giá trị hợp đồng ngay đợt đầu tiên, các đợt tiếp theo là 10%. Công ty này cam kết trong ba tháng đầu góp vốn sẽ thi công xong hạ tầng, sau sáu tháng sau sẽ giao nền và sau 12 tháng sẽ giao sổ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).
Nếu vi phạm sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã nhận và bồi thường thêm 50%. Qua tìm hiểu, tôi còn biết hầu hết người mua đã trả ít nhất là 50%, trong đó có nhiều người trả 90%. Tuy nhiên, Công ty Angel Lina đã không làm cơ sở hạ tầng, không bàn giao nền và làm sổ”, bà L. bức xúc nói.
Theo bà L., không chỉ riêng cá nhân bà mà còn hàng trăm khách hàng khác cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự. Họ đã nhiều lần đến trụ sở của Công ty Angel Lina để yêu cầu doanh nghiệp này giải thích, giao nền đúng tiến độ nhưng phía công ty chần chừ, nhiều lần thoái thác, lảng tránh. Khi nhận thấy nhiều dấu hiệu nghi ngờ, nhóm khách hàng yêu cầu Angel Lina trả tiền đã đóng thì công ty này cũng không thực hiện, lấy lý do doanh nghiệp gặp khó khăn tài chính.
Một khách hàng khác cho biết, vào tháng 3/2018, ông đã ký hợp đồng góp vốn giữ chỗ với Công ty Angel Lina để mua một lô đất có diện tích 60m2 với giá bán 1,86 tỉ đồng thuộc khu đất Chợ Liên khu 5 – 6 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân).
Công ty Angel Lina cam kết, sau khi ông góp vốn đủ 90% giá trị hợp đồng thì doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm lập hợp đồng chuyển nhượng tại cơ quan công chứng.
Tuy nhiên, khi người mua đã đóng đầy đủ tiền giá trị của khu đất thì Công ty Angel Lina lại bày đủ lý do để kéo dài thời hạn ký hợp đồng chuyển nhượng tại cơ quan công chứng. Khách hàng này sau đó đã phải năm lần bảy lượt đi đến trụ sở Công ty Angel Lina để “đòi đất” nhưng vẫn không được. Cuối cùng ông yêu cầu thanh lý hợp đồng thì doanh nghiệp này cũng không thực hiện mà tiếp tục chây ì.
Theo phản ánh của nhiều khách hàng, sau khi cảm thấy những dấu hiệu bất ổn từ Công ty Angel Lina, họ đã tìm đến UBND quận Bình Tân để xác nhận thông tin về khu đất mới tá hỏa khi biết không có bất kỳ dự án nào nằm ở vị trí khu đất mà Công ty Angel Lina đã rao bán. Theo các khách hàng, sau khi không đòi được đất, tiền đã đóng họ đã gửi đơn lên tòa án, cơ quan công an để yêu cầu được hỗ trợ đòi lại quyền lợi chính đáng.
Ke nang to mua lon, dan van cang bang-ron to Angel Lina lua dao-Hinh-4
UBND phường Linh Trung, quận Thủ Đức có thông báo về việc mua bán đất nền có dấu hiệu lừa đảo trên địa bàn. 
Được biết, Công ty Angle Lina trước đó đã bị UBND phường Linh Trung (quận Thủ Đức, TP HCM) chỉ đích danh “lừa đảo” để cảnh báo người dân về những thông tin về rao bán dự án ảo trên địa bàn.
Cụ thể, vào tháng 4/2019, ông Trần Quốc Hưng - Chủ tịch UBND phường Linh Trung đã ký văn bản cảnh báo về việc mua bán đất nền có dấu hiệu lừa đảo tại khu đất trống thuộc Tổ 5, Khu phố 6, phường Linh Trung do Công ty Angel Lina và Công ty bất động sản Hoàng Ân Group rao bán.
Theo UBND phường Linh Trung, khu đất mà doanh nghiệp trên đang rao bán nằm trong quy hoạch của dự án làng Đại học Quốc gia TP.HCM đang chờ giải tỏa, đền bù.
Phản pháo lại cảnh báo này của lãnh đạo phường Linh Trung, Công ty Angle Lina đã có văn bản cho rằng hiện doanh nghiệp này đang xây dựng đề án và xúc tiến các thủ tục pháp lý để xin chấp thuận chủ trương đầu tư khu đất thuộc tổ 5, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức.
Doanh nghiệp cũng đang hoàn thiện hồ sơ pháp lý để xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với khu đất trên. Chính vì vậy, Công ty Angel Lina đang tìm kiếm, kêu gọi các đối tác, nhà đầu tư cùng hợp tác đầu tư và phát triển dự án.
Vũ Sơn