Kiến trúc sư mang cả thiên đường nghỉ dưỡng vào nhà, tuyệt tác vườn ban công siêu 'đỉnh'

Google News

Ngôi nhà mang vẻ đẹp dịu dàng và sang trọng với lối kiến trúc phối hợp hài hòa những đường cong quyến rũ. Một thiên đường nghỉ dưỡng trong lòng thành phố.

Ngôi nhà mang vẻ đẹp dịu dàng và sang trọng với lối kiến trúc phối hợp hài hòa những đường cong quyến rũ. Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý mong muốn tạo ra một thiên đường nghỉ dưỡng trong lòng thành phố nên đã đưa vào đó những yếu tố của một resort sang trọng, đẳng cấp.
Phòng khách gần gũi hơn bởi thiết kế hình tròn và tiểu cảnh mộc mạc mang lại sự thoải mái nhẹ nhàng. Bậc tam cấp bo nhẹ hòa quyện với không gian chung uyển chuyển, linh hoạt.
Phòng ngủ phối gam màu nhẹ và các hoạ tiết mềm bo tròn tạo không gian thơ mộng.
Kien truc su mang ca thien duong nghi duong vao nha, tuyet tac vuon ban cong sieu 'dinh'
Cửa ra vào độc đáo, lấy ý tưởng hình tượng mặt trời trong văn hóa Nhật. Cửa mái vòm tăng tính uyển chuyển cho không gian. 


Kien truc su mang ca thien duong nghi duong vao nha, tuyet tac vuon ban cong sieu 'dinh'-Hinh-2
Phòng khách với sofa hình vòng cung, có ý nghĩa kết nối và sum vầy. Kiểu dáng hiện đại giúp phòng thêm tinh tế, sang trọng.  

Kien truc su mang ca thien duong nghi duong vao nha, tuyet tac vuon ban cong sieu 'dinh'-Hinh-3
Không gian sinh hoạt chung, nơi diễn ra phần lớn các hoạt động của cả gia đình nên kiến trúc sư dành cho khu vực này diện tích lớn.

Kien truc su mang ca thien duong nghi duong vao nha, tuyet tac vuon ban cong sieu 'dinh'-Hinh-4
Mảng trần hình tròn ấn tượng kết hợp cùng tường ốp gạch màu vàng đất mang tính thẩm mỹ cao. Kiến trúc sư Anh Quý thường đưa các đường cong, hình tròn vào công trình mình thiết kế. Tuy nhiên, mỗi công trình lại mang một dáng vẻ, sự độc lạ khác nhau. Mỗi góc trong nhà mang đậm chất nghệ thuật, nhiều cảm xúc và thật dễ chịu.   

Kien truc su mang ca thien duong nghi duong vao nha, tuyet tac vuon ban cong sieu 'dinh'-Hinh-5
Tinh thần Nhật Bản được thể hiện xuyên suốt ngôi nhà. Từ các bức vách, lam gỗ phòng ngủ cho đến không gian thiền, trà đạo. 

Kien truc su mang ca thien duong nghi duong vao nha, tuyet tac vuon ban cong sieu 'dinh'-Hinh-6
Những lối đi trong nhà cũng được chăm chút tỉ mỉ, mỗi bước đi, mỗi cánh cửa sẽ mở ra một không gian khác nhưng rất hài hòa với tổng thể chung.   

Kien truc su mang ca thien duong nghi duong vao nha, tuyet tac vuon ban cong sieu 'dinh'-Hinh-7
Khu vườn ban công được bố trí thêm bếp phụ, thuận tiện khi có tiệc hoặc gia đình muốn đổi gió cho những bữa ăn 

Kien truc su mang ca thien duong nghi duong vao nha, tuyet tac vuon ban cong sieu 'dinh'-Hinh-8
Phòng ngủ master của bố mẹ chiếm một diện tích khá lớn, trong đó có cả khu thay đồ, làm việc. Kiến trúc sư đã chắt lọc những gì tinh túy nhất của kiến trúc Nhật Bản và các thiết kế khu nghỉ dưỡng để "thổi" vào công trình này. Khu vệ sinh phòng master tích hợp cả bồn tắm ngâm, bồn tắm đứng, phòng xông hơi hiện đại. 

Theo Quỳnh Nga/ Vietnamnet