Kiểu nhà đất thổ cư cần phải tránh khi mua kẻo hối hận

Google News

Kiểu nhà đất thổ cư cần phải tránh khi mua kẻo hối hận, hãy tham khảo ngay hôm nay.

Không có người hỗ trợ, không có tiền dự phòng đừng vội mua nhà trả góp
Thử ngẫm mà xem, nếu bạn lương 10 triệu thì phải tốn tầm chục năm để trả căn nhà 1 tỷ, trong khoảng thời gian đó có biết bao biến động không ngờ xảy ra.
Nhỡ may đùng một phát người thân đi viện hoặc bạn mất việc… cần một khoản tiền lớn, vậy nhưng lúc này tiền mua nhà vẫn phải trả đúng hạn thì bạn tính sao? Nếu không có người thân hỗ trợ hoặc có khoản tài chính dự phòng thì việc mua nhà trả góp thật sự là quyết định liều lĩnh. Bạn nên tạm hoạn chờ đến khi mọi thứ sẵn sàng thì hơn!
Kieu nha dat tho cu can phai tranh khi mua keo hoi han
Ảnh minh họa.
Mua nhà rồi chỉ lo còng lưng trả nợ thì cũng đừng mua
Để mua được ngôi nhà mơ ước có người phải vay nợ rồi ráng kiếm tiền trả dần. Thế nhưng điều này có xứng đáng không khi chúng ta dành phần lớn thời gian ở ngoài đường chứ không phải ở nhà? Hãy nhìn vào thực tế: Chúng ta vẫn tiếp tục ra đường, ‘cày mặt’ làm giàu để có thể đổi nhà khác to hơn, mua sắm đồ dùng tiện nghi hơn trong khi thời gian ở nhà hưởng thụ thì chẳng có.
Nhiều chuyên gia tài chính khuyên nguyên tắc cơ bản đó là đảm bảo tiền nhà không tốn quá 30% thu nhập hằng tháng. Nếu như công việc của bạn hiện tại chỉ tốn 1 khoảng thời gian cố định và đủ tiền để bạn trả nợ căn nhà nhẹ nhàng thì hãy mua. Còn mua nhà mà phải tăng ca, làm thêm dự án,… thì nên suy nghĩ lại. Bạn không thể để căn nhà như cái xác không hồn như vậy được!
Kiểu nhà đất thổ cư cần phải tránh khi mua
1. Đường chính đâm thẳng vào nhà rất nguy hiểm
Nhà ở không nên bị trục đường cái chiếu thẳng vào, tạo thành luồng xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào nhà, không có lợi cho sức khỏe, phong thủy học gọi đây là Trực Xung sát.
Khi cổng ngôi nhà bị con đường đâm thẳng vào, đường càng to càng dài thì càng nguy hiểm. Xe cộ càng nhiều thì tai họa càng lớn. Phong thủy gọi là “Hổ ốc khẩu” (nhà miệng cọp) khó ở yên được trong ngôi nhà đó.
2. Nhà bị bao vây bởi các tòa nhà cao tầng sẽ bị ẩm thấp tối tăm
Nếu ngôi nhà mà bạn chọn gần những tòa nhà cao tầng hoặc lọt thỏm ở giữa mà 2 bên là 2 ngôi nhà cao tầng sẽ dẫn đến cảm giác bị đè nén, chèn ép, gây khó chịu.
Không những thế khi sống trong một ngôi nhà bị kìm kẹp bởi những tòa nhà cao tầng xung quanh, nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ bị hạn chế làm cho ngôi nhà trở nên tối tăm, ẩm thấp và hiển nhiên là thu hút nguồn năng lượng âm nhiều hơn.
Kiểu nhà này sẽ có hại đến sức khỏe của tất cả thành viên trong gia đình bạn.
3. Không mua ngôi nhà ở vị trí có gió thổi to thổi thẳng vào nhà
Khi bạn mua nhà cần đi một vòng để kiểm tra môi trường xung quanh có điều gì bất cập không. Đầu tiên nên chú ý đến gió, nếu thấy khu vực gần nhà mình có gió to, mạnh thì không nên mua.
Trong phong thủy, người ta chú trọng nhất đến những khu vực được coi là “tàng phong tụ khí”. Nếu thế gió nhẹ mà lại nóng thì đó cũng là nơi không nên mua vì không khí sẽ không lưu thông được nhiều.
Môi trường lí tưởng nhất để ở là nơi có gió thổi nhẹ, không khí trong lành, mát dịu và sảng khoái.
Theo Phương / Khỏe & Đẹp