Nam Việt Homes bị “tố” lừa đảo ẵm tiền, chậm giao đất dự án CIVITAS Linh Đông

Google News

(Kiến Thức) - Nam Việt Homes khiến nhiều khách hàng nghi ngờ, bức xúc vì đã nhận gần chục tỉ đồng, nhưng lại chậm giao đất nền của dự án CIVITAS Linh Đông (số 770, đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM).

Mới đây, ông L.N.D và bà Trần C.N.U. (cùng ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) gửi đơn cầu cứu tới Báo Kiến Thức đề nghị vào cuộc làm rõ hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nam Việt Homes (Nam Việt Homes).
Nam Viet Homes bi
Cận cảnh khu đất nền dự án CIVITAS Linh Đông của Nam Việt Homes khiến khách hàng bức xúc.
Hớn hở đóng tiền mua đất...
Theo ông D. và bà U., giữa tháng 4/2018, qua thông tin quảng cáo rầm rộ của công ty này, ông D. cùng bà U. và nhiều người khác “hớn hở” đóng tiền để giữ chỗ mua đất nền tại dự án CIVITAS Linh Đông (địa chỉ số 770, đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM).
“Thấy khu đất nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất Thủ Đức do Nam Việt Homes mở bán với quy mô toàn khu là 20 lô, giá trị mỗi lô từ 5 tỷ đến 12 tỷ đồng/lô, tôi đăng ký mua lô đất có giá hơn 5,5 tỷ”, ông D. cho biết.
Theo ông D. sau đó, phía công ty đưa ra nhiều chính sách chiết khấu hấp dẫn nên ông đã lần lượt đóng đến 95% (hơn 5 tỷ đồng) và mong chờ ngày được nhận đất nền, nhận giấy chứng nhận chủ quyền đất theo hợp đồng là cuối tháng 6/2018.
Nam Viet Homes bi
Bên trong khu đất được Nam Việt Homes quảng cáo là dự án CIVITAS Linh Đông chỉ được san lấp, rải đá rồi rao bán.
Tương tự, như trường hợp của ông D., bà U. cũng mua lô đất dự án CIVITAS Linh Đông của Nam Việt Homes với giá gần 7,7 tỷ đồng. Bà U. đã đóng gần 50% giá trị hợp đồng (hơn 3 tỷ đồng).
... Ngậm trái đắng vì tiền trao... đất vẫn bị Nam Việt Homes giữ dịt
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, đến thời điểm nhận đất và giấy chứng nhận theo hợp đồng hồi tháng 6/2018 vừa qua, thì phía Công ty hoàn toàn không thực hiện và vụ việc kéo dài đến tận nay - đã 4 tháng trôi qua. Nhiều lần liên hệ với phía Nam Việt Homes, ông D. và bà U. đều chỉ nhận được những câu trả lời không thỏa đáng.
“Điều vô cùng lo lắng nhất là những ngày gần đây, tôi nhận thấy dự án CIVITAS Linh Đông bị phong tỏa, phía ngoài có nhiều sơn đỏ với nội dung “đất đang tranh chấp” khiến chúng tôi vô cùng hoang mang. Chúng tôi nghi ngờ Nam Việt Homes có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng nên khẩn thiết nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ”, ông D., chia sẻ.
Quan sát của PV Kiến Thức cho thấy, dự án CIVITAS Linh Đông của Nam Việt Homes được rao bán đất nền từ giữa tháng 4/2018.
Tại thời điểm đó, theo sự quảng cáo của đội ngũ môi giới tại “dự án” Civitas, nơi đây có khoảng 20 nền đất với giá thấp nhất gần 5,5 tỷ đồng, giá cao nhất gần 12 tỷ. Để “hút” khách, đội ngũ môi giới tại đây đều khẳng định sau khoảng hơn 2 tháng (từ tháng 4/2018), khách hàng sẽ được tách sổ để ra chủ quyền từng lô đất. Khi được hỏi về tính pháp lý thì họ khẳng định Công ty Nam Việt Homes sẽ hoàn tất mọi thủ tục nên khách hàng không lo.
Khẳng định tất cả lô đất ở đây là hợp pháp, môi giới tại dự án còn cung cấp cho khách hàng 1 bộ hồ sơ gồm: Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất 2575,5m2 tại thửa đất số 75, tờ bản đồ số 41, số 770 đường Kha Vạn Cân; Hợp đồng ủy quyền được ký ngày 29/01/2018 giữa ông Nguyễn Huy Đông và Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nam Việt Homes; văn bản trả lời về việc cấp chứng chỉ quy hoạch của UBND quận Thủ Đức...
Mới đây, theo những thông tin Kiến Thức có được từ cơ quan chức năng, Nam Việt Homes đưa ra "bằng chứng" có cánh để "dụ" khách là không đúng. Kiến Thức sẽ phản ánh trong bài tiếp theo...
Vũ Sơn