Ngừng bán căn hộ tại tòa nhà Lê Trực, khách hàng lo

Google News

(Kiến Thức) - Chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực vừa yêu cầu đơn vị phân phối dừng bán căn hộ trong lúc chờ TP Hà Nội rà soát lại quy hoạch, quy trình xây dựng.

Sau khi dự án tòa nhà Lê Trực (còn gọi là dự án Discovery Complex II hay Kinh Đô Tower 8B Lê Trực) nhận quyết định kiểm tra của UBND thành phố Hà Nội theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, đại diện phòng kinh doanh của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Phát triển Kinh Đô (KinhDo TCi Group) đã thông tin tới một số báo rằng công ty này đã yêu cầu đơn vị phân phối dừng bán căn hộ trong lúc chờ các cơ quan chức năng Hà Nội rà soát lại quy hoạch và quy trình xây dựng.
Ngung ban can ho tai toa nha Le Truc, khach hang lo lang
 
Trong tổng số 64 căn hộ thuộc khối chung cư, Lê Trực Tower đã bán gần hết, chỉ còn lại chưa đến 10 căn. Theo phòng kinh doanh, hiện chưa có phương án xử lý với các căn hộ đã bán, công ty tiếp tục chờ kết quả kiểm tra, dự kiến sẽ được công bố trong tuần này.
Tọa lạc tại khu đất số 8B Lê Trực, tòa phức hợp 17 tầng gây chú ý thời gian gần đây khi có chiều cao vượt trội so với những công trình mang ý nghĩa biểu tượng cũng như chính trị, lịch sử gần đó như Lăng Bác, tòa nhà Quốc hội, bảo tàng Hồ Chí Minh... Do ở vị trí nhạy cảm và chiều cao không mấy phù hợp với cảnh quan xung quanh nên dự án đã gặp phải không ít ý kiến phản đối. Cuối tuần trước, Thủ tướng đã yêu cầu Hà Nội kiểm tra gấp việc chấp hành quy hoạch tòa nhà. Sáng 28/9, Đoàn thanh tra liên ngành thành phố Hà Nội đã kiểm tra thực tế tại dự án để rà soát quy hoạch và quy trình xây dựng để báo cáo Thủ tướng trước 29/9.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, một căn hộ tại tòa nhà này có giá bán từ 75 triệu đồng/m2 trở lên tùy vị trí, diện tích. Riêng các căn góc ở tầng cao hơn (từ tầng 15 trở lên), giá có thể lên tới trên 81 triệu đồng/m2. Như vậy, với diện tích căn hộ dao động từ 90-165m2, lại được trang bị nội thất hạng sang nên một căn hộ tại tòa nhà này có giá dao động trong khoảng 7-13 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án còn có cụm nhà vườn gồm 5 lô với diện tích từ 100m2 đến 198m2 được bố trí bên cạnh tòa nhà và bán với giá gần 370 triệu đồng một m2 xây thô.
Trong số những khách hàng đã đặt tiền mua căn hộ tại đây, những người lo lắng nhất có lẽ là những người đặt mua các căn hộ tại các tầng cao của dự án. Những căn hộ tại các tầng cao này đều có giá trên dưới 10 tỷ đồng. Một khách hàng nữ đã nộp hơn 10 tỷ đồng cho chủ đầu tư để mua căn hộ tầng cao của tòa nhà này lo lắng bộc bạch: "Tôi chỉ sợ căn hộ của mình sẽ nằm trong diện phải thay đổi kiến trúc và nếu phải nhận lại tiền của chủ đầu tư thì không biết họ sẽ hoàn trả lại cho mình bao nhiêu phần trăm", bà này lo ngại.
Discovery Complex II là dự án do Kinh Đô TCi Group làm chủ đầu tư. Được cấp phép từ cuối năm 2013, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ bàn giao căn hộ. Các đợt mở bán của Discovery Complex II được tổ chức từ cuối năm 2014.
Kinh Đô TCi Group được thành lập năm 1997, hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản. Ông Trần Đức Minh - một doanh nhân có quê gốc Hà Nam làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ngoài công trình số 8B Lê Trực, đơn vị này cũng là chủ đầu tư của dự án 93 Lò Đúc, sở hữu một loạt dự dự án chung cư cao cấp, có vị trí đẹp đang triển khai như Discovery Complex I (302 Xuân Thủy - Cầu Giấy), The Capital Garden (102 Trường Chinh - Đống Đa), dự án Hoàng Quốc Việt Tower (Cầu Giấy), dự án X1 (Tam Hiệp, Thanh Trì)...
Đông Nhiên