Những dự án nào của MBLand bị thanh tra năm 2019?

Google News

(Kiến Thức) - Golden Field Mỹ Đình được xem là dự án tai tiếng nhất trong ba dự án của Tổng công ty MBLand  (MBLand Holdings) lọt "tằm ngắm" thanh tra 2019 của Bộ Xây dựng. 

Trong kế hoạch thanh tra năm 2019 của Bộ Xây dựng, Tổng Công ty MBLand (MBLand Holdings) là một trong nhiều "ông lớn" bất động sản được nhắc tên, với ba dự án gồm Square Field, Golden Field và Grand Plaza. Trong đó, có hai dự án được dư luận biết đến với hàng loạt các vi phạm của chủ đầu tư.
Golden Field Mỹ Đình vi phạm PCCC
Đầu tiên phải kể đến là dự án Golden Field Mỹ Đình cao 30 tầng nằm tại khu đô thị Mỹ Đình 1, phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dự án được thiết kế với quy mô 389 căn hộ chung cư cao cấp, có diện tích từ 70 – 115 m2.
Nhung du an nao cua MBLand bi thanh tra nam 2019?
Dự án Golden Field Mỹ Đình bị cư dân tố sai phạm ngay sai khi bàn giao nhà. Ảnh: Dân Việt.
Dự án Golden Field Mỹ Đình được MBLand Holdings bàn giao cho khách hàng từ cuối năm 2017. Tuy nhiên, ngay sau khi bàn giao, cư dân đã bức xúc “tố” hàng loạt vấn đề trong đó có việc chủ đầu tư làm trái quyết định phê duyệt đầu tư của TP. Hà Nội.
Theo đó, cư dân phản ánh chủ đầu tư làm không đúng quyết định chủ trương đầu tư do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký phê duyệt vào tháng 4/2016 về cam kết việc sử dụng giải pháp công nghệ đỗ xe tự động tại tầng hầm 1 và 2 để tăng diện tích chỗ đỗ xe tại dự án, diện tích sử dụng chungriêng tại tầng hầm…
Thêm nữa, theo nguồn tin trên báo Vietnamnet, dù mới được bàn giao khoảng nửa năm nhưng các căn hộ tại dự án Golden Field Mỹ Đình đã xuất hiện các vết nứt trên tường, vữa trát tường bị bục không đảm bảo chất lượng.
Nhung du an nao cua MBLand bi thanh tra nam 2019?-Hinh-2
Vết nứt xuất hiện trên tường sau nửa năm bàn giao nhà. Ảnh: Vietnamnet. 
Không chỉ có vậy, tháng 4/2018, cũng tại chung cư Golden Field Mỹ Đình, MBLand Holdings bị cơ quan Cảnh sát PCCC lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về hành vi đưa công trình vào sử dụng khi chưa nghiệm thu an toàn PCCC và khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình không vào sinh sống, kinh doanh, làm việc tại công trình.
MB Grand Plaza xảy ra hỏa hoạn
Không tai tiếng như dự án Golden Field Mỹ Đình, song tòa nhà MB Grand Tower (MB Grand Plaza) ở địa chỉ 63 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) lại khiến cư dân bất an khi xảy ra hỏa hoạn tại tầng 25 vào khoảng tháng 5/2018.
Nhung du an nao cua MBLand bi thanh tra nam 2019?-Hinh-3
 Vụ cháy xảy ra tại tầng 25 của tòa nhà MB Grand Tower. Ảnh: Vietnamnet. 
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 19h ngày 9/5, tại tầng 25 công trình trung tâm thương mại khách sạn, văn phòng và căn hộ cho thuê tòa nhà MB Grand Tower.
Dự án của MBLand- MB Grand Plaza có diện tích gần 5.000 m2, chiều cao 25 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 45.000 m2 với tổng mức đầu tư hơn 1.127 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào năm 2015 và đến thời điểm nay đang trong quá trình hoàn thiện.
Square Filed tại Tây Ninh
Dự án Square Field của MBLand nằm trong diện thanh tra của Bộ Xây dựng là khu phức hợp khách sạn 9 tầng, trụ sở làm việc và phố thương mại, được xây dựng trong khuôn viên khu đất rộng khoảng 2.932m2 tại thành phố Tây Ninh.
Công trình thiết kế gồm khối nhà 9 tầng. Đây sẽ là trụ sở ngân hàng quân đội MB và một số văn phòng cho thuê, với 2 mặt tiếp cận chính là đường 30/4 ở phía đông và đường Cách Mạng Tháng 8 ở phía nam.
Hoàng Minh (tổng hợp)