Quảng cáo dự án Iris Garden - Vimefulland: Dựa bóng “ông lớn” để câu khách?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều bài quảng cáo dự án về Iris Garden, Vimefulland đã không ngần ngại lấy tên của những thương hiệu bất động sản khác, từ "bé" đến "lớn" để so sánh. Nhiều khách hàng cho rằng, hành động này nhằm "hạ bệ" đối thủ hoặc câu khách cho chính mình.

Mới đây, phản ánh đến Báo điện tử Kiến Thức, chị N.T.M.H (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, do có nhu cầu mua nhà để đầu tư nên gần đây chị thường xuyên truy cập vào các trang mạng nhằm tìm hiểu thông tin các dự án bất động sản đang mở bán.
Tuy nhiên, điều khiến chị N.T.M.H không hài lòng là trên bảng tin Facebook hay Zalo của chị liên tục xuất hiện hình ảnh quảng cáo về dự án Chung cư Iris Garden (30 Trần Hữu Dực – K2, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Nhuệ Giang - Thương hiệu bất động sản Vimefulland thuộc Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex làm chủ đầu tư. Đáng nói là dự án Iris Garden này lại được bài quảng cáo trực tiếp so sánh với các dự án thuộc chủ đầu tư khác có vị trí liền kề hoặc gần với mình.
Theo chị N.T.M.H, ban đầu trên bảng tin của Facebook cá nhân, chị liên tục thấy thông tin quảng cáo về dự án Iris Garden trên facebook có tên “Chung Cư Iris Garden Mỹ Đình – Vimefulland” với nội dung: “BỎ HƠN 2 TỶ MUA NHÀ VINHOMES HAY CHỈ 1,7 TỶ CÓ NGAY CĂN HỘ TUYỆT ĐẸP - Vay lãi suất trong 12 tháng - Đóng chỉ 20% được ký ngay HĐMB - 1,7 tỷ/căn 2PN (FULL Nội Thất Cao Cấp)...” nên quyết định vào mạng để tìm hiểu.
Du an Iris Garden cua Vimefulland: Dua bong “ong lon” de cau khach? (bai 1, cho Tien xem)
Quảng cáo xuất hiện nhiều lần trên bảng tin của Facebook cá nhân của chị N.T.M.H. 
Cũng bị cuốn hút bởi quảng cáo rất "kêu" này, chị H. đã truy cập vào website http://chungcuirisgardenmydinh.com để tìm hiểu thông tin về dự án, tính pháp lý và bảng giá. Nhưng điều bất ngờ là chị tiếp tục đọc được bài so sánh giữa hai dự án là Iris Garden và Vinhomes Gardenia.
Cụ thể, về vị trí, bài so sánh khẳng định, cả 2 dự án đều thuộc vị trí đắc địa, được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, mỗi dự án lại có góc độ thuận lợi riêng.
Trong đó, “Dự án Iris Garden nằm ở số 30 Trần Hữu Dực – vị trí vô cùng thuận lợi, hướng ngay về phía trung tâm của thành phố. Hơn thế nữa, hai mặt của chung cư Iris Garden tiếp giáp với tuyến Trần Hữu Dực là đường K2, lại nằm gần tuyến đường vành đai 3, vành đai 3.5. Phía Tây Bắc: giao cắt với đường K2, nhìn ra công viên Thị Gấm, phía Tây Nam: giao cắt với đường Trần Hữu Dực, phía Đông Nam: nhìn ra đường Nguyễn Cơ Thạch, Lê Đức Thọ còn phía Đông Bắc: nhìn ra khu đô thị Vinhomes Gardenia, ra đường Hồ Tùng Mậu.
“Có thể đánh giá, dự án Iris Garden chính là nơi hội tụ vượng khí và tài lộc, là trung tâm hành chính, chính trị, giáo dục của thủ đô. Khác với Iris Garden, Vinhomes Gardenia lại nằm ở đường Hàm Nghi của quận Nam Từ Liêm – Hà Nội. Đây là vị trí huyết mạch giao thông của thành phố, nơi rất ồn ào, náo nhiệt và sầm uất… Vị trí địa lý của dự án Iris Garden và Vinhomes Gardenia có thể đem lên so sánh với mức điểm 10-8”...
Du an Iris Garden cua Vimefulland: Dua bong “ong lon” de cau khach? (bai 1, cho Tien xem)-Hinh-2

Du an Iris Garden cua Vimefulland: Dua bong “ong lon” de cau khach? (bai 1, cho Tien xem)-Hinh-3

Du an Iris Garden cua Vimefulland: Dua bong “ong lon” de cau khach? (bai 1, cho Tien xem)-Hinh-4
Bài viết so sánh dự án Iris Garden với Vinhomes Gardenia có cùng vị trí. Ảnh chụp màn hình.
Không dừng lại ở đó, bài viết còn so sánh giá bán giữa hai dự án. Bài viết khẳng định: "Giá của chung cư Iris mềm hơn so với Vinhomes Gardenia. Dự án Iris Garden có giá bán 27 – 29 triệu đồng/m2 đã bao gồm nội thất + VAT . Vì vậy, mỗi căn hộ của Iris chỉ dao động trung bình từ khoảng 1,7 – 3,4 tỷ đồng /căn. Còn giá của Vinhomes Gardenia là 36 triệu/m2, nếu nhận bàn giao thô, khách hàng sẽ được trừ đi 5 triệu/m2"...
“Như vậy, riêng chỉ xét về mặt vị trí địa lý và giá tiền căn hộ, dự án Iris Garden đã luôn nghiêng về phần hơn. Cũng chính bởi thế mà nhà đầu tư hay những khách hàng thông minh luôn “săn đón” cơ hội để được đầu tư vào dự án Iris Garden. Tuy chưa bàn giao, nhưng số lượng căn hộ của dự án Iris Garden chỉ còn một số lượng ít. Hãy nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi để nhận ngay cơ hội sở hữu căn hộ tuyệt vời với giá đáng mơ ước!”, bài so sánh nhấn mạnh và kêu gọi khách hàng đầu tư vào dự án Iris Garden.
Sau khi đọc xong bài viết này, chị N.T.M.H rất bức xúc và đặt ra câu hỏi: “Cách quảng cáo của dự án Iris Garden quá phản cảm. Tại sao lại phải lấy tên một dự án khác của đối thủ vốn đã rất nổi tiếng về thương hiệu để so sánh? Phải chăng đây là chiêu "mượn bóng ông lớn" để câu khách?".
Nhiều khách hàng khác sau khi được hỏi về quan điểm trước cách quảng cáo "lạ đời" này cũng thẳng thắn cho rằng: "Đây là cách hành xử không đẹp. Không chỉ lấy tên dự án của một thương hiệu lớn để tạo điểm nhấn cho dự án cần quảng cáo mà còn phân tích kỹ về giá cả để như ngầm "hạ bệ" đối thủ. Cách quảng cáo này theo tôi đã vi phạm luật cạnh tranh", chị Thanh Huyền ở Vĩnh Tuy, Hà Nội nhận xét.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, không chỉ bị nghi "dựa hơi" thương hiệu bất động sản lớn là Vinhomes mà một số quảng cáo về dự án Iris Garden của Vimefulland còn so sánh dự án này với một dự án của thương hiệu ít tên tuổi khác với những lời lẽ thiếu tôn trọng "đối thủ". Kiến Thức sẽ chuyển đến bạn đọc trong bài tiếp theo.
Bảo Ngọc