Sai phạm ở New City Thủ Thiêm của Công ty Thuận Việt: Hé lộ bất ngờ về đơn vị môi giới

Google News

(Kiến Thức) - Công ty CP Bất động sản Asian Holding được biết đến là một đơn vị môi giới có tiếng trong lĩnh vực BĐS trong vài năm qua. Và công ty này cũng tham gia môi giới ở dự án sai phạm New City (khu đô thị mới Thủ Thiêm).
 

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong bản kết luận này, có một điểm đáng chủ ý khi nó về dự án 1.330 căn hộ (tên thương mại là New City) do Công ty Thuận Việt làm chủ đầu tư.

Thanh tra Chính phủ cho rằng, TP.HCM đã thanh lý hợp đồng đầu tư xây dựng dự án New City, khi chưa có ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ về giao đất là trái Luật Đất đai.

Nội dung kết luận của thanh tra nêu rõ, nhà đầu tư (Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Thuận Việt) đã thay đổi thiết kế dự án New City Thủ Thiêm, từ nhà tái định cư sang nhà ở thương mại. Nhà đầu tư này đã chuyển nhượng cho người mua 1.122 căn hộ.

Sai pham o New City Thu Thiem cua Cong ty Thuan Viet: He lo bat ngo ve don vi moi gioi
Trên trang web asianholding.com.vn hiện thị thông tin về dự án New City. 

Vào thời điểm dự án này được mở bán, Sở Xây dựng TP.HCM cũng cho báo chí biết, dự án New City công ty Thuận Việt chưa gửi báo cáo đủ điều kiện để huy động vốn cho Sở Xây dựng và Sở Xây dựng thành phố cũng chưa xác nhận đủ điều kiện bán hàng cho dự án này”.

Ngoài ra, chủ đầu tư Thuận Việt chỉ ký hợp hợp đồng với khách đặt cọc, giữ chỗ tại dự án New City.

Tuy nhiên, trên thị trường giao dịch bất động sản, dự án New City dù chưa đủ điều kiện để bán hàng, về pháp lý của dự án liên quan đến việc chuyển từ căn hộ tái định cư sang căn hộ thương mại cũng như việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính với cơ quan nhà nước còn nhiều điều phải bàn thì dự án vẫn ngàng nhiên bán hàng.

Sai pham o New City Thu Thiem cua Cong ty Thuan Viet: He lo bat ngo ve don vi moi gioi-Hinh-2
Asian Holding đang là nhà phát triển dự án Asian Lake View Bình Phước. 

Một điểm đáng chú ý, dù dự án New City có nhiều sai phạm về pháp lý nhưng lại được một số đơn vị mối giới vẫn tham gia tiếp thị đến khách hàng.

Nổi bật trong các đơn vị môi giới là Công ty CP Bất động sản Asian Holding. Cụ thể, tại trang web asianholding.com.vn đã thể hiện nhiều thông tin mối giới ở dự án New City.

Được biết, Asian Holding đang làm đơn vị phát triển tại dự án khu dân cư Asian Lake view ở TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/bat-dong-san/asian-holding-la-don-vi-moi-gioi-du-an-sai-pham-new-city-cua-cong-ty-thuan-viet-65984.html
Gia Bảo