TP HCM điều chỉnh, hủy bỏ 180 dự án treo

Google News

(Kiến Thức) - Với 180 dự án treo không thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất 2015-2018, UBND TP HCM đề xuất Sở Tài nguyên và Môi trường xử lý, điều chỉnh hoặc hủy bỏ theo thẩm quyền.

UBND TP HCM vừa có công văn khẩn gửi các đơn vị liên quan về việc xử lý những dự án treo không thực hiện đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm.

Theo đó, chấp thuận đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc xử lý điều chỉnh, hủy bỏ khỏi kế hoạch sử dụng đất hàng năm với 180 dự án và công khai minh bạch trên các phương tiện thông tin báo chí.

Cụ thể, 100 dự án đã được UBND TP phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm từ 2015-2018 nhưng đến nay không thực hiện đúng, giao Sở Tài nguyên và Môi trường trình cụ thể, đề xuất hướng giải quyết.

TP HCM dieu chinh, huy bo 180 du an treo
Dự án bỏ hoang trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân. Ảnh: Tố Nhã. 

Đối với 80 dự án thuộc trường hợp thu hồi đất đã được HĐND TP nghị quyết thông qua với tổng diện tích đất 281,79 ha, phải rà soát thật chặt chẽ pháp lý các dự án trình HĐND TP điều chỉnh, hủy bỏ các dự án theo thẩm quyền.

Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tham mưu, trình UBND TP trước kỳ họp gần nhất của HĐND TP dự kiến tháng 1/2019.

TP HCM dieu chinh, huy bo 180 du an treo-Hinh-2
Một khu đất "đắp chiếu", bỏ hoang. Ảnh: Tố Nhã. 

Trước đó, theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM, hiện nay trên địa bàn có tổng cộng là 180 dự án không thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm từ năm 2015-2018 của các quận, huyện với tổng diện tích là 812,9 ha.

Tố Nhã