Vì sao công viên hồ điều hòa Nhân Chính vẫn “đắp chiếu, nằm im”?

Google News

Lãnh đạo quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho hay, công viên hồ điều hòa Nhân Chính hiện nay vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

 Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái.
Chiều 17.7, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội thường kỳ, UBND quận Thanh Xuân báo cáo về kết quả quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thời gian qua.
Trong phần trả lời câu hỏi của các phóng viên về tiến độ thực hiện dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính dù được đầu tư rất nhiều tiền nhưng vẫn bỏ hoang, ông Đặng Hồng Thái – Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân - cho hay: “Về vấn đề này, chúng tôi đã có văn bản báo cáo với Bí thư Thành ủy và UBND thành phố”.
Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, trước năm 2011, dự án Công viên Nhân chính được giao cho một doanh nghiệp làm chủ đầu tư, nhưng sau đó, doanh nghiệp này gặp vấn đề tài chính nên quận làm văn bản đề nghị thành phố giao cho quận làm chủ đầu tư.
“Năm 2015, thành phố phê duyệt quy hoạch công viên này. Năm 2016, chúng tôi làm lễ khởi công và dự kiến 390 ngày sau là hoàn thành, khánh thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên hiện nay, công viên chưa đưa vào sử dụng”, ông Thái nói.
Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, có 3 lý do khiến công viên chậm đưa vào sử dụng. Thứ nhất, công viên có quy hoạch một bãi đỗ xe ngầm 5 tầng hầm với diện tích khoảng 1,7ha. Thành phố đã giao cho Cty Phúc Lợi lập quy hoạch, đầu tư, tuy nhiên, Cty này chưa mặn mà thực hiện.
“Đầu tư 5 tầng hầm bãi đỗ xe thì doanh thu để hoàn vốn ban đầu rất khó. Vì thế quận cũng chủ động rào diện tích này lại để phòng bị, khi công trình này đưa vào thực hiện thì các hạng mục khác của công viên đã xong rồi”, ông Thái nói.
Lý do thứ hai, trong phạm vi công viên Nhân Chính có đoạn mương Hòa Mục. Hiện nay có 76 hộ dân đang có đơn kiến nghị với UBND thành phố. Thanh tra thành phố đang có kết luận. Nếu kết luận xong, quận tiếp tục triển khai tuyến mương hóa này.
Lý do thứ 3 được lãnh đạo quận Thanh Xuân lý giải đó là đơn vị này đang kiến nghị thành phố bàn giao công viên cho quận quản lý trong thời gian 3 – 5 năm để vận hành, bảo trì. Tuy nhiên, Sở Kế hoạch Đầu tư đang trình UBND thành phố nhưng chưa có ý kiến cuối cùng.
Theo Vương Trần/Lao Động