Ban giám hiệu nhà trường choáng váng vì màn cầu hôn của 2 nữ sinh

Google News

 Màn cầu hôn của 2 nữ sinh lưới ánh nến đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, cư dân mạng không ngừng xôn xao.

Những màn tỏ tình lãng mạn bằng đèn nến, đèn led, hay thậm chí cả những màn tỏ tình rất ngầu bằng siêu xe... đã trở nên quen thuộc với giới trẻ ngày nay. Tuy nhiên, mới đây một màn cầu hôn lãng mạn của 2 nữ sinh tường chừng như xưa cũ ấy lại khiến dân mạng xôn xao.
Theo tờ Huanqiu (Trung Quốc) đưa tin, màn cầu hôn đồng tính này diễn ra ở sân thể thao thuộc trường cao đẳng kỹ thuật Bửu Kê, Thiểm Tây, Trung Quốc. Ngay sau khi màn cầu hôn diễn ra, giới truyền thông đã có buổi làm việc với lãnh đạo nhà trường, và ban quản lý ký túc xá cùng nhà trường đã xác thực có sự việc này diễn ra tại địa điểm trên.
 Hai cô gái trong đoạn clip đã khiến những người có mặt ở đó lúc bấy giờ vô cùng ngạc nhiên, và ngưỡng mộ. Theo như đoạn clip ghi lại, cùng những bức ảnh được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, một trong hai cô gái đã dùng những ngọn nến lung linh viết lên dòng chữ "MARRY ME" (Cưới anh nhé), đồng thời trên tay cô gái này ôm bó hoa hồng lớn, quỳ xuống hét lên với... bạn gái của mình lời cầu hôn "XX, anh yêu em, hãy lấy anh nhé".
Ngay sau khi những bức ảnh cùng đoạn clip ghi lại màn cầu hôn ngọt ngào này được đăng tải, chia sẻ trên mạng với tốc độ chóng mặt đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều cả khen, có chê của dân mạng. Rất nhiều ý kiến cho rằng màn cầu hôn này thật phản cảm, gây khó chịu, khiến người chứng kiến cảm thấy "tức mắt".
Nhưng cũng có những ý kiến phản bác lại. Bạn gái Miu Miu bình luận: "Họ yêu nhau, họ công khai tình cảm không có gì là sai? Đồng giới ư? điều đó có thực sự quan trọng trong tình yêu. Các bạn đừng ghen tị và nói những điều mỉa mai nữa. Hãy chú phúc và ngưỡng mộ họ đi...".
Một nam sinh có mặt trong buổi tối hôm đó cho rằng: "Hai người không phải là đùa giỡn, nhưng có phải là tình yêu đích thực hay không, chỉ có người trong cuộc mới biết được".
Về phía nhà trường, đại diện ban giám hiệu nhà trường cho biết: "Để xảy ra chuyện như vậy chúng tôi hoàn toàn có phần thiếu sót trong công tác quản lý sinh viên. Thuy nhiên điều này cũng thể hiện xã hội đã rất nới lỏng, mở rộng với tình yêu đồng tính. Chuyên ngành hộ lý và hộ lý chuyên nghiệp có hơn 4000 học sinh, trong đó tuyệt đại đa số là nữ sinh, nam sinh thực sự ít vô cùng. Ở trong trường xác thực có sự kiện nữ sinh hướng nữ sinh cầu hôn.
Sau khi biết chuyện, ban quản lý đã tiến hành họp, nghiên cứu và thảo luận. Tuy nhiên, tới giờ phút này, nhà trường cũng không nắm được rõ ràng tình huống cụ thể của hai nữ sinh".
Theo nhà trường phân tích, việc này tồn tại nhiều khả năng, không bài trừ khả năng hai người đùa giỡn. Tuy nhiên nếu hai nữ sinh thực sự có tình cảm yêu đương nghiêm túc với nhau, lại dùng phương thức cầu hôn công khai để thể hiện tình cảm nhà trường không tán thành cũng không ủng hộ.
Trước đó, ở Trung Quốc cũng xảy ra một trường hợp hai nữ sinh tỏ tình, cầu hôn nhau. Tuy nhiên, sự thật đằng sau màn cầu hôn đó chỉ là một vở kịch trong một môn học. Vì thế, sự việc này cũng khiến nhiều người nghi ngờ, kể cả ban giám hiệu nhà trường cũng chưa khẳng định liêu đó có phải là màn cầu hôn thật, xuất phát từ tình yêu hay cũng chỉ là một trò đùa.
Theo Mỹ An/ Báo đời sống pháp luật