Đi lễ chùa cầu an tiện tay bẻ cây, chụp ảnh

Google News

(Kiến Thức) - Đi lễ cầu an là hành động đẹp nhưng việc bẻ cây và chụp ảnh tại chùa đã để lại hình ảnh vô cùng xấu trên mạng thời gian qua.

Đi lễ chùa vào ngày rằm, mùng 1 là truyền thống lâu đời của người Việt từ xưa đến nay. Họ đến với của chùa để mong tìm được sự thanh thản và cầu xin những điều họ muốn. Nhưng những ngày qua, một số hình ảnh xấu xí của một bộ phận người đi lễ chùa đã khiến dư luận bất bình.
Di le chua cau an tien tay be cay, chup anh
 Những hình ảnh thiếu đẹp trong dịp đi lễ cầu an của một bộ phận giới trẻ.
Thông qua một chia sẻ của một thành viên mạng xã hội về việc đi lễ chùa cầu an và kèm theo đó là những hình ảnh người bẻ hoa, chụp ảnh không nghiêm trang đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dân mạng.
Di le chua cau an tien tay be cay, chup anh-Hinh-2
 Những bức ảnh của một thành viên trên mạng xã hội khiến nhiều cư dân mạng tỏ ra rất phẫn nộ với hình ảnh phản cảm trên.
Cụ thể thành viên đó là chia sẻ: “B ơi, đây là cảnh tượng chiều hôm qua ở chùa Cổ Pháp, Bắc Ninh... một sự cố ngoài ý muốn của nhà chùa khi mọi người từ già đến trẻ vào chùa đi lễ xong vô tư bẻ hoa trong vườn hoa be bé của nhà chùa trồng. Trong đó bạn mình có nói là có cả... bẻ hoa chưa chán, họ còn dẫm nát luôn cả luống rau sạch đang lên... Giờ vườn hoa tàn tạ lắm rồi, nhà chùa đã quyết định sang tuần sẽ dỡ bỏ vườn hoa để trồng lại lứa mới cho dịp Tết đó B”.
Di le chua cau an tien tay be cay, chup anh-Hinh-3
 Hình ảnh xấu xí của một bộ phận giới trẻ.
Sau khi những bức ảnh xấu xí về hành động bẻ hoa và chụp ảnh thiếu nghiêm trang trong dịp đi lễ chùa cầu an đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng. Đã có rất nhiều bình luận rất bức xúc với những hành động nói trên.
Việc làm này một lần nữa đã nêu ra thực trạng về việc thiếu ý thức bảo vệ môi trường, của công, đặc biệt là hoa hướng dương trong thời gian gần đây của một bộ phận giới trẻ.
Thiên Anh