Đài Loan, Philippines rung chuyển vì động đất

Google News

Vào 13h43 (giờ Bắc Kinh) ngày 2/6, tại huyện Nam Đầu ở đảo Đài Loan đã xảy ra động đất mạnh 6,7 độ Richter làm một người thiệt mạng, 18 người bị thương.

 Động đất ở Đài Loan, Trung Quốc.

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho biết tâm chấn nằm sâu 9km ở vị trí 23,9 độ vĩ Bắc, 120,9 độ kinh Đông.

Theo Trung tâm cứu hỏa quốc gia, tính đến chiều 2/6, động đất đã làm một người leo núi thiệt mạng do đất đá rơi khi đang leo núi Ali. 18 người cũng đã bị thương, trong đó có 2 người thương nặng.

Tuy nhiên, rất may là ba nhà máy điện hạt nhân của Đài Loan đã không bị ảnh hưởng bởi trận động đất này.

Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của các mảng lục địa nên hay xảy ra động đất. Trước đó, cuối tháng Ba, tại hòn đảo này cũng xảy ra động đất cường độ tương tự làm 1 người chết và 86 người bị thương.

Trận động đất mạnh nhất từng xảy ra trên hòn đảo này trong những năm gần đây có cường độ lên tới 7,6 độ Richter, xảy ra ngày 21/9/1999 và cũng có tâm chấn ở huyện Nam Đầu, làm 2.400 người thiệt mạng.

Trước đó, ngày 1/6, giới chức địa phương Philippines cho biết đã có 5 người bị thương và 30 ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất mạnh 5,7 độ Richter xảy ra tối 1/6 ở miền Nam nước này.

Theo tỉnh trưởng tỉnh North Cotabato thuộc hòn đảo Mindanao ở miền Nam nước này, động đất đã gây thiệt hại nặng nề cho thị trấn Carmen của tỉnh và làm hư hại một chiếc cầu nối liền thị trấn với tỉnh Bukidnon.

Động đất xảy ra vào khoảng 22 giờ 10 giờ địa phương với tâm chấn chỉ cách mặt đất 5km, cách thị trấn Carmen 12km về phía Đông Bắc.

Thị trấn Carmen là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất này.

Ngoài ra, động đất cũng đã gây ảnh hưởng ở các mức độ khác nhau tại các khu vực Matalam, cấp độ 4, thành phố Cagayan de Oro, cấp độ 3, thành phố Davao cấp độ 2.

Philippines nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi có sự va chạm của các mảng lục địa nên thường xảy ra động đất và núi lửa.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Theo Vietnam+