Nga sẽ dùng robot tổng tấn công tái chiếm Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 18/1, các lực lượng Syria, Iran, Hezbollah và Nga đã chiếm lĩnh các vị trí để chuẩn bị tổng tấn công tái chiếm Aleppo, thành phố thứ hai ở Syria.

Nếu tái chiếm được Aleppo, Moscow, Tehran và Damascus có thể đảo ngược cục diện chiến trường và buộc các lực lượng phiến quân Syria chấp nhận thực tế rằng cuộc nổi dậy của họ đã chấm dứt và lựa chọn duy nhất còn lại của họ là tham gia đàm phán trình hòa bình về tương lai của Syria do Nga khởi xướng.
Gần đây, người Nga đã đem các loại Robots thế hệ mới tác chiến trên chiến trường Syria. Đây sẽ là “một quả đấm thép” trong chiến dịch tổng tấn công tái chiếm Aleppo.
Theo các nguồn tin của Debkafile, Nga đã đưa vào tham chiến ở Syria hai loại robot - robot chiến đấu Platform-M và Argo Mobility Platform. Cả hai loại robot này được bọc thép và có khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm trong một loạt các điều kiện chiến trường.
Nga se dung robot tong tan cong tai chiem Aleppo
Robot Platform-M thu thập thông tin tình báo, phát hiện  các mục tiêu cố định và di chuyển đồng thời tiêu diệt chúng. 
Robot Platform-M thu thập thông tin tình báo, phát hiện  các mục tiêu cố định và di chuyển đồng thời tiêu diệt chúng. Nó cũng hỗ trợ hỏa lực cho các lực lượng cơ động và bảo vệ căn cứ.
Platform-M được trang bị hệ thống hỏa lực được điều khiển bán tự động hoặc tự động nhằm tiêu diệt các mục tiêu của đối phương. Các loại vũ khí được gắn vào Platform-M tùy theo tình hình cụ thể trên chiến trường.
Các robot chiến binh của Nga được thiết kế cho các chiến dịch trên mặt đất và trên mặt nước,  đặc biệt thích hợp với địa hình đồi núi ở Syria. Trong các cuộc chiến gần đây, quân nổi dậy Syria đã hoàn toàn bị bất ngờ  trở tay không kịp trước hỏa lực mạnh từ các robot bán tự động và tự động  của Nga.
Nga se dung robot tong tan cong tai chiem Aleppo-Hinh-2
Argo Mobility Platform của quân đội Nga đã tham chiến ở Syria và khiến cho phiến quân choáng váng  bất ngờ.
Tổng Tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov gần đây đã nói về kế hoạch "hoàn toàn tự động hoá các trận chiến ở Syria”.  Ông nói thêm: "Có lẽ chúng ta sẽ sớm chứng kiến nhóm robot độc lập tiến hành chiến tranh”.
Chiến dịch can thiệp quân sự của  đã giúp quân đội Syria thoát khỏi trạng thái vô vọng, hồi phục sức mạnh vốn có với tinh thần chiến đấu lên cao. Quân đội Syria đã “lột xác” và không còn giống như đội quân liên tieps bại trận và chỉ lo cố thủ trước đây. Các cuộc không kích của Nga đã khôi phục sự tự tin  của  quân đội Syria về việc sẽ giành chiến thắng cuối cùng. Nga đã cung cấp vũ khí tiên tiến cho các đơn vị quân đội Syria và các cố vấn quân sự Nga đến tận nơi dạy cho binh sĩ Syria cách sử dụng cũng như tiếp cận các phương pháp tác chiến hiện đại.
Nguồn tin quân sự của debkafile cho biết thêm rằng các đơn vị  của Hezbollah và các lực lượng dân quân Shiite thân Iran chiến đấu bên cạnh quân đội Syria cũng đã học hỏi chiến thuật của Nga. Những chiến thuật này đã giảm đáng kể thương vong của các đơn vị Hezbollah, Iran và Syria trên chiến trường.
Minh Châu (Theo Debkafile)