250 ôtô đã bị hư hỏng trong siêu giông tại Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Theo thống kê, ít nhất 250 ôtô bị hư hỏng chủ yếu do cành cây hoặc các vật dụng khác như thanh sắt, mái tôn rơi vào trong cơn giông ngày 13/6 vừa qua.

Thống kê trên được ước tính bởi Top 7 doanh nghiệp bảo hiểm có thị phần bảo hiểm xe cơ giới lớn nhất hiện nay. Trong đó, riêng bảo hiểm Bảo Việt cho biết đã có 66 xe ô tô bị tổn thất, ước tính thiệt hại khoảng 1,6 tỷ đồng. Bảo hiểm PTI có tới 40 xe ôtô của khách hàng bị ảnh hưởng với tổng thiệt hại ước tính là 500 triệu đồng.
Cơn siêu giông ở Hà Nội diễn ra vào chiều tối ngày 13/6, thời điểm cũng là giờ tan tầm và đã quật đổ hàng trăm cây cối và tốc mái nhà, gãy đổ cột điện…
250 oto da bi hu hong trong sieu giong tai Ha Noi
Có ít nhất 250 ôtô bị hư hỏng sau trận giông lớn ngày 13/6 vừa qua.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trận giông này được hình thành từ một đám mây đối lưu nhỏ ở Hòa Bình, mây giông theo hướng tây nam qua các huyện Ứng Hòa, Thanh Oai, Quốc Oai, Mỹ Đức và khi tràn đến trung tâm Hà Nội thì trở thành siêu giông. Sức gió giật đo được ở trạm Láng là cấp 8, ở Hà Đông là cấp 9 (75-88 km/h), tương đương với cấp gió bão.
Để kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và đưa xe ôtô bị hỏng tới gara để sửa chữa. Các xe bị thiệt hại nhẹ có thể rời xưởng sau 2 ngày. Riêng những xe nặng sẽ phải ở lại xưởng một thời gian.
250 oto da bi hu hong trong sieu giong tai Ha Noi-Hinh-2
 Các xe bị thiệt hại nhẹ có thể rời xưởng sau 2 ngày. Riêng những xe nặng sẽ phải ở lại xưởng một thời gian.
Hiện nay, phần lớn các công ty bảo hiểm đều bán gói bảo hiểm vật chất cho người sử dụng ôtô. Bảo hiểm sẽ chi trả các thiệt hại trong trường hợp tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên: mưa bão, lũ lụt,sét đánh, động đất, mưa đá, sụt lở. Bên cạnh bảo hiểm vật chất, người sử dụng ôtô ở thành phố được khuyên nên mua thêm bảo hiểm thuỷ kích và bảo hiểm mất cắp phụ tùng.
Tuấn Nguyễn