Honda Việt Nam mạnh tay ưu đãi BR-V và HR-V nhập khẩu

Google News

Để không thua kém các đối thủ lắp ráp trong nước, bộ đôi ôtô Honda BR-V và HR-V đã được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong tháng 10/2024.

Video: Đánh giá chi tiết Honda BR-V tại Việt Nam.
Honda mới đây đã công bố chương trình ưu đãi mới dành cho các mẫu ôtô tại Việt Nam. Theo đó, trong tháng 10 này, cặp đôi xe nhập khẩu Honda BR-V và HR-V sẽ được hãng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Riêng Honda BR-V còn có thêm quà tặng là 1 năm bảo hiểm thân vỏ.
Honda BR-V giảm phí trước bạ có giá trị tương đương 33 triệu đồng với bản G và 35 triệu đồng với bản L. Trong khi đó, với Honda HR-V, khách hàng có thể tiết kiệm số tiền từ 35 - 43 triệu đồng, tùy theo phiên bản.
Honda Viet Nam manh tay uu dai BR-V va HR-V nhap khau
Honda Việt Nam mạnh tay ưu đãi xe BR-V và HR-V nhập khẩu. 
Chương trình ưu đãi của Honda ôtô Việt Nam sẽ được áp dụng cho khách hàng ký hợp đồng mua xe và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% từ ngày 7/10 đến hết ngày 31/10/2024. Ưu đãi lệ phí trước bạ sẽ được áp dụng theo mức 10%.
Đây là chương trình khuyến mãi giống hệt với tháng 9/2024. Vì là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên Honda BR-V và HR-V không được hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ. Điều này khiến hãng Honda phải tự mình khuyến mãi cho xe để duy trì sức cạnh tranh trong phân khúc MPV và SUV cỡ B.
Honda Viet Nam manh tay uu dai BR-V va HR-V nhap khau-Hinh-2
 Loạt xe Honda tiếp tục giảm giá, cao nhất tới 220 triệu đồng.
Honda BR-V và HR-V là hai mẫu xe có doanh số không cao cũng không thấp mà tương đối ổn định tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 8/2024, hãng Honda đã bán được 208 chiếc BR-V cho khách hàng Việt, giảm 38,8% so với tháng liền trước. Con số tương ứng của Honda HR-V là 213 xe, giảm đến 68,7%. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do ảnh hưởng của tháng 7 Âm lịch và tâm lý chờ giảm lệ phí trước bạ của người tiêu dùng trong nước.
Doanh số cộng dồn trong 8 tháng đầu năm 2024 của Honda BR-V đạt 2.100 xe. Trong khi đó, Honda HR-V sở hữu doanh số cộng dồn 3.329 xe, đứng thứ 5 trong phân khúc SUV cỡ B.
Điểm chung của 2 mẫu xe nhà Honda là giá bán khá cao trong phân khúc. Honda BR-V có giá từ 661 - 705 triệu đồng trong khi con số tương ứng của HR-V là 699 - 871 triệu đồng. Bên cạnh đó, vì là được nhập khẩu nguyên chiếc nên 2 mẫu xe này có nguồn cung không ổn định như các đối thủ lắp ráp trong nước.
Tất nhiên, bộ đôi nhà Honda cũng có những ưu điểm không thể bỏ qua như thương hiệu lớn, thiết kế đẹp mắt và đặc biệt là sở hữu gói an toàn chủ động Honda Sensing tiêu chuẩn ở mọi phiên bản. Cảm giác lái của Honda BR-V và HR-V cũng được đánh giá cao hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc.
Honda BR-V dùng động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Trong khi đó, Honda HR-V có 2 tùy chọn động cơ xăng. Bản tiêu chuẩn dùng động cơ 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Trong khi đó, 2 bản còn lại được trang bị động cơ tăng áp 1.5L với sức mạnh tương ứng là 174 mã lực và 240 Nm.
Thảo Nguyễn