Cụ thể, trong năm nay, hãng xe điện Mỹ đã tiến hành 15 đợt triệu hồi, ảnh hưởng tới hơn 5,13 triệu chiếc xe.
Xếp ngay phía sau Tesla là Stellantis, bao gồm loạt thương hiệu như Cadilac, Chevrolet và GMC. Tính đến gần cuối tháng 12, nhà sản xuất ôtô này đã thông báo 67 đợt triệu hồi với hơn 4,72 triệu xe bị ảnh hưởng.
Trong khi đó, Ford - thương hiệu đã giữ "ngôi vương" về số xe triệu hồi trong ba năm liên tiếp từ 2021 - 2023, hiện đứng thứ ba. Năm nay, Blue Oval tiến hành 62 đợt triệu hồi, với 4,37 triệu chiếc xe ảnh hưởng.
Xếp ở vị trí thứ 4 là Honda (bao gồm cả Acura). Năm 2023, Honda thậm chí không lọt vào top 10. Tuy nhiên, với 18 chiến dịch triệu hồi ảnh hưởng đến 3,8 triệu xe trong năm nay, Honda đã trở thành một trong những hãng xe triệu hồi nhiều nhất năm nay.
Tiếp theo là General Motors (GM), gồm các thương hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet, và GMC với 33 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến 1,9 triệu xe.
BMW, cùng các thương hiệu liên quan, đứng thứ sáu với 1,8 triệu xe bị triệu hồi. Tập đoàn Toyota (gồm cả Lexus) triệu hồi 1,22 triệu xe trong năm qua. Những thương hiệu tiếp theo góp mặt trong top 10 gồm Kia (1,21 triệu xe), Hyundai (1,11 triệu xe) và Volkswagen (1,09 triệu xe).
Theo Carscoops, danh sách này vẫn chưa phải bảng xếp hạng chính thức bởi thống kê hiện chỉ tính 20/12. Như vậy, một đợt triệu hồi quy mô lớn từ bất kỳ hãng xe nào cũng có thể thay đổi thứ tự của bảng xếp hạng này.
Nguyễn Chung