Các phiên bản Turbo của Porsche sẽ có logo riêng màu xám

Google News

Một biến thể khác của logo Porsche hiện hành với màu xám độc đáo Turbonite Gray, sẽ được sử dụng độc quyền cho tất cả các phiên bản Turbo hiệu năng cao cyar hãng và bắt đầu với mẫu Panamera 2024.

Video: Giới thiệu Porsche 911 Turbo S in Ice Grey Metallic.
Những phiên bản Turbo của Porsche luôn đem lại sự cải thiện rất lớn về hiệu năng vận hành so với các bản tiêu chuẩn. Giờ đây Porsche muốn nhấn mạnh điều đó ngay cả khi những chiếc xe Turbo đang ở trạng thái đứng yên.
Mới đây, hãng xe Đức đã công bố kế hoạch tạo sự khác biệt cho các mẫu xe Turbo trong tương lai thông qua việc sử dụng các điểm nhấn với màu độc quyền có tên là xám Turbonite Gray, cả ở bên ngoài và bên trong xe.
Cac phien ban Turbo cua Porsche se co logo rieng mau xam
Các phiên bản Turbo của Porsche sẽ có logo riêng màu xám. 
Sự thay đổi cũng áp dụng ngay trên chính logo biểu tượng Porsche, vốn đã được sửa đổi lại thiết kế vào đầu năm nay. Trên các mẫu Turbo trong tương lai, những mảng miếng có màu vàng truyền thống của logo Porsche sẽ được hoán đổi thành màu xám Turbonite Gray. Các chi tiết màu đỏ cũng sẽ chuyển sang màu xám nhưng với một sắc thái khác.
Màu xám Turbonite Gray trên Porsche sẽ còn xuất hiện tại dòng chữ tên xe và tên hãng được sử dụng ở phía sau đuôi, xung quanh viền cửa sổ, trên các chi tiết khảm ở tấm chắn phía trước và các điểm nhấn ở bánh xe. Cách màu này được áp dụng cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào dòng sản phẩm của Porsche, chẳng hạn trên 911 sẽ không giống như Cayenne.
Cac phien ban Turbo cua Porsche se co logo rieng mau xam-Hinh-2
 Sự thay đổi cũng áp dụng ngay trên chính logo biểu tượng Porsche, vốn đã được sửa đổi lại thiết kế vào đầu năm nay.
Về nội thất, chủ sở hữu xe Porsche phiên bản Turbo trong tương lai sẽ có thể thấy màu xám Turbonite Gray hiện diện trên dây đai an toàn, một số dải trang trí nhất định và một số nút điều khiển bên trong xe. Nó cũng sẽ được sử dụng trên đường chỉ khâu khi kết hợp với viền da màu đen để tạo sự tương phản.
Porsche đã xác nhận rằng màu xám Turbonite Gray mới sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên các phiên bản Turbo của Porsche Panamera 2024 đời mới, dự kiến ra mắt vào ngày 24/11 sắp tới.
Cac phien ban Turbo cua Porsche se co logo rieng mau xam-Hinh-3
Porsche đã xác nhận rằng màu xám Turbonite Gray mới sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên các phiên bản Turbo của Porsche Panamera 2024. 
Ký hiệu Turbo lần đầu tiên được Porsche giới thiệu vào năm 1974 trên chiếc 911 để đánh dấu lần đầu tiên một dòng xe của hãng trang bị động cơ tăng áp, cụ thể là động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L có công suất khoảng 256 mã lực. Tuy nhiên đến những năm gần đây, khi mà ngay cả những bản tiêu chuẩn cũng dùng động cơ tăng áp, tên gọi Turbo không còn ý nghĩa như ban đầu mà chỉ đơn thuần dùng cho những phiên bản có hiệu năng mạnh vượt trội.
Với việc áp dụng màu riêng cho phiên bản Turbo, hãng xe Đức cho thấy mong muốn đưa cái tên này trở thành một dạng thương hiệu con của Porsche. Ông Michael Mauer, giám đốc thiết kế của Porsche, củng cố cho giả thuyết này với tuyên bố: “Năm 1974, chúng tôi đã giới thiệu chiếc 911 đầu tiên dùng động cơ tăng áp. Kể từ đó, Turbo đã trở thành một từ đồng nghĩa với các mẫu xe hàng đầu của chúng tôi và giờ đây đủ khả năng đứng một mình như một thương hiệu độc lập.”
Thảo Nguyễn